อีกแล้วครับท่าน!'สุชาติ'เผยตรรกะนรก เหตุใด'ตระกูลชินวัตร'ไม่ใช่ทุนสามานย์


เพิ่มเพื่อน    

7 ส.ค. 61- นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ  ผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชฯชั้น จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ ยังคงโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กประกาศตัวยืนข้างระบอบทักษิณอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเขาโพสต์ข้อความอีกครั้ง ด้วยตรรกะที่ชวนให้สงสัยถึงความคิดความอ่านในฐานะศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์  โดยระบุว่า...

" รวย จน เป็นสิ่งสมมติ -- " ตัวอย่างของคำว่า "เทศนาในสิ่งที่ตัวเองไม่เชื่อ" และ "เศรษฐกิจพอเพียง" ( ข้อมูลจากการสำรวจของ นสพ."ประชาชาติธุรกิจ" เมื่อเดือนมิถุนายน 2557 ) "ตระกูลชินวัตร - ทุนสามานย์" อยู่ที่ไหน ไม่เห็นมีใน "สิ่งสมมุติ"

ทั้งนี้นายสุชาติอ้างการสำรวจการครอบครองที่ดินของตระกูลต่างๆในประเทศไทยเช่น สิริวัฒนภักดี,เจียรวนนท์ มาลีนนท์ เป็นต้น  ที่ทำโดยประชาชาติธุรกิจเมื่อปี 2557 แต่ไม่มีตระกูลชินวัตร แล้วไปสรุปว่า ตระกูลชินวัตรไม่ใช่ทุนสามานย์

สำหรับความหมายของทุนสามานย์นั้น เป็นที่รู้กันในเชิงวิชาการว่าคือ ทุนที่ไร้คุณธรรม  การถือครองที่ดินไม่ได้บ่งบอกถึงความเป็นทุนสามานย์ แต่การการทำธุรกิจที่เห็นแก่ตัว เอาเปรียบประชาชน ใช้อำนาจรัฐเพื่อผลประโยชน์ทับซ้อน  เอื้อต่อการทุจริตเชิงนโยบาย  อย่างที่รัฐบาลระบอบทักษิณทำไว้ในอดีตนั้น ได้เกิดคำศัพท์ใหม่ขึ้นมา นั่นคือ ทุนสามานย์นั่นเอง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"