'หมอธี'มองคนในไว้ใจได้ นั่งเลขา สกสค. แทน'พินิจศักดิ์'


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้พิจารณาเรื่องดังกล่าว อีกทั้งในส่วนของข้าราชการระดับ 11 ยังไม่มีใครเกษียณอายุราชการ เว้นแต่ว่าจะมีใครไปทำอะไรสะดุดขาตัวเอง ส่วนจะมีการโยกย้ายสลับตำแหน่งกันหรือไม่นั้น ตนคิดว่าจะสลับทำไม มันไม่ใช่เก้าอี้ดนตรี ใครทำงานส่วนไหนได้ให้ทำต่อไป การดำเนินการจะต้องมีความต่อเนื่อง อีกทั้งตนมีนโยบายชัดเจนว่า เรื่องคนต้องดูนานๆ แต่เรื่องงานต้องคิดเร็วๆ อย่างไรก็ตาม ศธ.ขณะนี้มีปัญหาเรื่องข้าราชการระดับ 10 ที่มีไม่เพียงพอ และอาจจะมีการโยกย้ายสลับเพื่อให้เกิดความเหมาะสม ซึ่งคงต้องมีการหารือกับหัวหน้าส่วนราชการของแต่ละหน่วยงานด้วย เพราะตนไม่มีการเข้าไปลhวงลูกใคร และทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
    “ เรื่องนี้ผมก็อยากจะรีบทำเหมือนกัน แต่การจะแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 ต้องรอสรรหาจากข้าราชการระดับ 9 ไม่ใช่ว่าไปหยิบมาได้เลย ตอนนี้ยังไม่มีข้าราชการที่เกษียณอายุราชการจึงไม่สามารถดำเนินการสรรหาได้ ” รมว.ศธ.กล่าว
     นพ.ธีระเกียรติ กล่าวด้วยว่า สำหรับการสรรหาเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) แทนนายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) นั้น ตนอยู่ระหว่างคัดเลือกและยังไม่ขอบอกว่าเป็นใคร แต่จะต้องเป็นบุคคลที่ต้องมาสานต่องาน สกสค.และทำให้ระบบงานเดินหน้าต่อไป ต้องหาบุคคลที่ไว้ใจได้ คงไม่นำคนนอกเข้ามา เพราะอาจไม่เข้าใจเนื้องาน ตนเลือกคนในที่ไว้ใจได้และไม่มีนอกมีใน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"