มทภ.4พบพื้นที่ใต้การเมืองขยับถี่ขึ้น ฮึ่มผิดกม.จับหมด


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค. 61 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.ทภ.4) กล่าวถึงสถานการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ขณะนี้กลุ่มการเมือง และพรรคการเมืองในพื้นที่เริ่มเคลื่อนไหวมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.นราธิวาส จ.ปัตตานี และจ.ยะลา ทั้งนี้ทหารจะพยายามดูแลสถานการณ์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความสงบ แต่ถ้านักการเมืองกลุ่มใดก็ตามหากถูกคุกคามหรือมีอะไรต่างๆ เกิดขึ้นสามารถร้องขอให้เราไปช่วยเหลือได้ ซึ่งขอย้ำว่าทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่4 จะไม่ไปเดินตามหลังนักการเมือง เพราะเราเป็นกลางทางการเมือง

สำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่นั้น ที่นี่ก็เหมือนกับภาคอื่นๆ  ทุกครั้งที่มีการแข่งขันทางการเมือง ย่อมต้องมีการคุกคาม ข่มขู่ บาดเจ็บล้มตายเป็นธรรมดา เพราะการเมืองท้องถิ่นในการใต้บ่อยครั้งมักจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนั้นเสมอ ดังนั้นเราต้องเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์การแข่งขันทางการเมืองด้วย

“ผมไม่มั่นใจว่าจะคุมสถานการณ์การแข่งขันทางการเมืองได้หรอก แต่ตัวนักการเมือง ชาวบ้าน ร่วมมือช่วยกันด้วย ซึ่งเราเป็นเพียงเจ้าหน้าที่รัฐก็ต้องสนับสนุนประชาชน แต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้มีความสงบเรียบร้อยให้ได้” พล.ท.ปิยวัฒน์ ระบุ

เมื่อถามว่า กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)จัดขบวนคาราวานพบปะประชาชน จะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่มีคำสั่งปลดล็อคทางการเมือง พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าวว่า ขอย้ำว่าทุกคนต้องปฏิบัติตามกรอบกฎหมายเดียวกัน เพราะนโยบายของตน จะใช้การเมืองนำ ทหารตาม การเมืองขยาย แต่ถ้าใครก็ตามที่กระทำผิดกฎหมาย จะจับหมด ถ้าไม่ผิดก็ทำไป

"ยืนยันว่าไม่ว่าจะเป็นพวกใด กลุ่มใดก็ตาม ถ้าเป็นคนไทย ทำผิดกฎหมาย ผมก็จับหมด ตั้งแต่หัวสุดยันท้ายสุดผมไม่อยากจะไปเตือนอะไรกับใครว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไรตามกรอบกฎหมาย หรือไม่ เพราะพวกนักการเมืองย่อมรู้หลักกฎหมายดีกว่าผมเสียอีก ก็ขอเพียงทำในสิ่งที่ถูกต้อง ทำภายใต้กฎหมาย และหลักสิทธิมนุษยชนเท่านั้น” แม่ทัพภาคที่ 4 ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"