สปส.ช่วยเหลือผู้ประกันตนว่างงานจากอุทกภัย แจงรับสิทธิว่างงานเหตุสุดวิสัยได้


เพิ่มเพื่อน    

 

ประกันสังคม ช่วยผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบการจ้างงานจากเหตุการณ์น้ำท่วม          สามารถรับสิทธิประโยชน์ในกรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวัน ระยะเวลาไม่เกิน 180 วัน ติดต่อรับสิทธิได้ทันที

 

นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า      สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ในจังหวัด หนองคาย นครพนม อุบลราชธานี และจังหวัดเพชรบุรี ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และยังกระทบกับสถานประกอบการหลายแห่ง ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จนอาจไม่สามารถประกอบกิจการได้ชั่วคราว ทั้งนี้ ลูกจ้างที่เป็นผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบไม่สามารถทำงานได้จากเหตุสุดวิสัยดังกล่าว ไม่ต้องกังวลสำนักงานประกันสังคมได้กำหนดกฎกระทรวงแรงงานกรณีเหตุสุดวิสัยไว้ช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบ สามารถขอรับสิทธิประโยชน์ในกรณีว่างงาน โดยจะได้รับเงินทดแทนในกรณีว่างงานในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวัน ให้ได้รับตลอดระยะเวลาที่ผู้ประกันตนไม่ได้ทำงานหรือนายจ้างไม่ให้ทำงานเนื่องจากมีเหตุสุดวิสัย ทำให้ไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติ ทั้งนี้ไม่เกิน 180 วัน

           

ทั้งนี้ ผู้ที่ประสบอุทกภัย หรือผู้ประกันตน สามารถขอแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน (สปส.2-01/7) พร้อมหนังสือรับรองการขอรับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงานสำนักงานประกันสังคมพื้นที่ / สาขา / จังหวัดทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันสังคม โทร.1506 เจ้าหน้าที่ให้บริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมงหรือที่สายด่วนโทร. 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง   

                  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"