'หมอธี'ตั้งซี10 ยึดถูกต้อง-เหมาะสม


เพิ่มเพื่อน    

 

     นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในที่ประชุมองค์กรหลักของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตนมอบหมายให้องค์กรหลัก ศธ. หารือร่วมกันเรื่องการโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ว่า ขณะนี้มีข้าราชการระดับ 10 มีใครดำรงตำแหน่งไหนและใครกำลังเกษียณอายุราชการบ้าง ซึ่งจะให้นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) จะเป็นผู้ดำเนินการนัดหารือ เนื่องจากเรื่องนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของ ปลัด ศธ.ในการดำเนินการ โดยตนได้มอบแนวทางการดำเนินการว่า จะต้องทำข้อมูลข้าราชการระดับ 10 ของแต่ละองค์กรหลักฯ ให้นิ่งก่อน เพื่อที่จะได้รู้สัดส่วนตำแหน่งว่างในของแต่ละองค์กรหลัก ส่วนการขยับข้าราชการระดับ 9 ขึ้น 10 นั้น จะต้องผ่านการสรรหาอย่างถูกต้องและเหมาะสมก่อน ตนคงไม่นำมาขยำผสมรวมกันระหว่างระดับ 9 และ 10 ทั้งนี้ ตนจะเสนอรายชื่อโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ศธ.แบ่งเป็นลอตๆ ไปให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาก่อนในลอตแรก  ดังนั้น ภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ปลัด ศธ.จะต้องจัดทำรายชื่อและตำแหน่งว่างในระดับดังกล่าวของแต่ละองค์กรหลักฯ ให้เสร็จสิ้น เพื่อเสนอให้ตนพิจารณาต่อไป

     “ เรื่องการโยกย้ายข้าราชการ ผมดำเนินการอย่างเป็นธรรมและตรงไปตรงมา ไม่มีนอกไม่มีใน และไม่มีใครมาวิ่งเต้นขอตำแหน่ง เพราะผมไม่รู้จักกับใครเป็นการส่วนตัว ส่วนจะมีการโยกย้ายข้าราชการระดับ 11 ของ ศธ.ด้วยหรือไม่นั้น เรื่องนี้ผมพูดมาตลอด เรื่องคนต้องคิดให้นานๆ ผมได้แจ้งในที่ประชุมองค์กรหลักศธ.ไปแล้วด้วยว่า ยังไม่มีการโยกย้ายผู้บริหารระดับ 11 ในตอนนี้แน่นอน เพราะยังไม่มีเหตุผลเพียงพอ เว้นเสียแต่ทำเรื่องไม่ดีสะดุดขาตัวเองเท่านั้น ”รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"