ฝนซัดกระบี่สั่งปิดน้ำตกธารโบกขรณี ขึ้นธงแดง 'หมู่เกาะห้อง'


เพิ่มเพื่อน    

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ได้ประกาศปิดบริเวณน้ำตกธารโบกขรณี พร้อมห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปเป็นการชั่วคราว เนื่องจากพบน้ำเริ่มเปลี่ยนสีและระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เกรงว่าหากมีนักท่องเที่ยวเข้าไป อาจจะเกิดอันตราย โดยจะปิดชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งคาดว่าในระยะ 1-2 วันนี้ หากฝนหยุดตก สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ในส่วนของพื้นที่ทางทะเล สั่งให้เจ้าหน้าที่ขึ้นธงแดงตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะบริเวณหมู่เกาะห้อง ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมเข้าไปเที่ยวกันมากในแต่ละวัน

ขณะที่บริเวณเกาะไม้ไผ่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นธงเหลืองเตือนเรือและนักท่องเที่ยวให้ระวังคลื่นลม ถึงแม้ฝนจะหยุดตกแล้ว แต่คลื่นลมยังคงมีกำลังแรง ขณะที่อ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ไม่สามารถนำนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปบริเวณถ้ำพระนางได้ ต้องใช้วิธีพานักท่องเที่ยวนั่งเรือเข้าทางฝั่งไร่เลย์ตะวันออกแทน เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรง ทำให้เรือไม่สามารถเข้าเทียบท่าได้

ด้านพื้นที่ ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม ซึ่งมีรายงานน้ำไหลท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ล่าสุดสถานการณ์น้ำเริ่มลดระดับ เจ้าหน้าที่ทหาร ร.15 พัน 1 เข้าพื้นที่บริเวณ หมู่ 5 บ้านทุ่งไทรทอง เพื่อสำรวจความเสียหายในเบื้องต้นแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"