ญาติ 'น้องแอ๋ม' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล ให้ทีมเปรี้ยวหั่นศพรับโทษประหารชีวิต 


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค.61 -  ที่ศาลอุทธรณ์ภาค 4 จ.ขอนแก่น นายนพดล  สีดาทัน ทนายความของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ซึ่งถูกฆ่าหั่นศพและนำมาฝังดินทิ้งไว้ที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้เดินทางมายื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น ศาล  จ.ขอนแก่น โดยได้ยื่นคำร้องต่อศาลตามขั้นตอน ซึ่งเจ้าหนา้ที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ประจำศาลได้ห้ามไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพในเขตอำนาจศาลแต่อย่างใด

นายนพดล  สีดาทันย ทนายความ กล่าวว่า ฝ่ายโจทก์คือมารดาผู้เสียหาย และฝ่ายโจทก์ร่วมนั้นไม่เห็นด้วยในคำพิพากษาของศาลชั้นต้น จึงได้มายื่นอุทธรณ์ใน 3 ประเด็น ประกอบด้วยการยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น จำเลยที่ 1 คือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว  จำเลยที่ 2 น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน และจำเลยที่ 5 น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ฆ่าคนตายโดยเจตนา และจำเลยที่ 4 คือนายวศิน  นามพรม ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน โดยในการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลว่าทั้ง 4 คน นั้นร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามมาตรา 289 ซึ่งมีโทษประหารชีวิต

"ประเด็นต่อมาคือการศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาว่าจำเลยทั้ง 4 ให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 แต่โจทก์เห็นว่าจำเลยทั้ง 4 ไม่ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ แต่ให้การเพื่อประโยชน์ของตัวเองอย่างชัดเจน และต่อสู้คดีเพื่อให้ตัวเองได้รับเพียงโทษ การทำร้ายร่างกายแล้วทำให้ผู้ตายถึงแก่ความตายเท่านั้น จึงยื่นอุทธรณ์ตามคำฟ้องเดิมของโจทย์ ในความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและประเด็นที่สุดท้ายคือการชดใช้ค่าไร้อุปการะ ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำเลยที่1,2,4,5 ร่วมกันชดใช้เงินให้แก่โจทย์ จำวน 1,070,000บาท(หนึ่งล้านเจ็ดหมื่นบาท) พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2560 อันเป็นวันกระทำความผิด ซึ่งจะยื่นอุทธรณ์ยืนตามคำร้องเดิมของโจทย์คือ 10,300,000 บาท (สิบล้านสามแสนบาท)เพราะผู้ตายมีรายได้เลี้ยงดูมารดามาอย่างต่อเนื่องเดือนละประมาณ 50,000-100,000บาท"

นายนพดล  กล่าวต่อว่า   ด้วยเหตุผลใน 3 ประเด็นดังกล่าว โจทก์จึงได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ภาค4 เพื่อพิจารณาแก้คำพิพากษาของศาลชั้นต้น โดยพิพากษาโทษจำเลยที่ 1,2,4,5 ในความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุดคือประหารชีวิต และให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ทั้งค่าปลงศพ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ค่าขาดอุปการะ รวมทั้งสิ้น  10,300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

ขณะที่นายบุญยง แก้วฝ่ายนอก หัวหน้าทีมทนายความฝ่ายจำเลย กล่าวว่า ขณะนี้ทางทนายความฝ่ายจำเลย ได้ยื่นเรื่องต่อศาลขอขยายอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวนี้ออกไปถึงวันที่ 10 ก.ย.2561 เนื่องจากในคดีดังกล่าวมีเอกสาร รายละเอียดต่างๆเป็นจำนวนมาก ทางทีมทนายจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดให้ละเอียด รอบคอบ แล้วจึงจะดำเนินการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลภายในกำหนด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ่ม อายุ 23 ปี พนักงานสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งถูกพบเป็นศพถูกหั่นแยกร่างฝังดินในป่า บ้านโนนสง่า หมู่ 9 ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 พ.ค 2560 โดยมีผู้เกี่ยวข้องกับการตายของน้องแอ๋ม 5 คน คือ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว, น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิน ,น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ,น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนท์ และนายวศิน นามพรม  และคดีดังกล่าวศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีคำพิพากษาไปแล้วในศาลชั้นต้น เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2561 คือจำคุกตลอดชีวิต โดยเปรี้ยว - เอิน และ แจ้ รับโทษฐานฆ่าโดยเจตนา แต่ให้ยกฟ้องฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทั้งนี้คำให้การของจำเลย เป็นประโยชน์ ศาลจึงพิจารณาลดโทษให้ 1 ใน 3 ในส่วนของเปรี้ยว และ เอิน รวมกับความผิดฐานลักทรัพย์-ซ่อนเร้นทำลายศพ รวมทั้งหมดต้องรับโทษจำคุก คนละ 34 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ส่วนแจ้ไม่โดนข้อหาลักทรัพย์ แต่รับโทษในข้อหาเสพแอมเฟตามีนเพิ่ม รวมทั้งหมดโทษจำคุก 33 ปี 9 เดือน ส่วนนายวศิน มีความผิดฐานสนับสนุน-ซ่อนเร้นศพ-ลักทรัพย์ จำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน ส่วนเบนท์ รับโทษในข้อหารับของโจรข้อหาเดียว จำคุก 1 ปี ไม่รอลง อาญา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"