'อานนท์' ขึ้นศาลขอนแก่น เป็นทนายว่าความให้ 'ครูใหญ่-เซฟ' หลังโดนสโมสรฟุตบอลฯ ฟ้องหมิ่นประมาท


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค.63 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาล จ.ขอนแก่น ได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง เลขคดีดำที่ อ.705/2563 ระหว่าง บ.สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในฐานะโจทก์ กับนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ จำเลยที่ 1 และนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ จำเลยที่ 2 แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ในข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา 

เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายสุรสิทธิ์ ทุมทา ประธานสภาทนายความ จ.ขอนแก่น ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากโจทก์ พร้อมพยานและทีมทนายความได้เดินทางมาตามนัด ขณะที่นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มราษฎร2563 พร้อมด้วยทีมทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน  ซึ่งได้รับมอบหมายจากจำเลยทั้ง 2 ได้เดินทางมาตามการนัดหมายของศาล ซึ่งเมื่อถึงเวลาทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยได้เข้าไต่สวนมูลฟ้องที่ห้องพิจารณาคดี 5 ชั้น 3 ศาล จ.ขอนแก่นทันที โดยศาลใช้เวลาในการไต่สวนมูลฟ้องประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนมมีคำสั่งให้โจทก์และจำเลย มาฟังคำสั่งศาลในวันที่ 19 ม.ค.2564

นายสุรสิทธิ์ ทุมทา ประธานสภาทนายความ จ.ขอนแก่น ในฐานะทนายฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า การไต่สวนมูลฟ้องตามการนัดหมายวันนี้โจทก์ได้เสนอต่อศาลด้วยการเบิกพยาน 2 คน และหลักฐานสำคัญคือคลิปการปราศรัยเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาในเวทีการปราศรัยขอนแก่นพอกันที ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยหลักฐานและการเบิกคำให้การในส่วนของพยานได้แถลงต่อศาล ขั้นตอนจากนี้ไปอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลซึ่งได้นัดฟังคำสั่งศาลในวันที่ 19 ม.ค.2564 โดยรายละเอียดต่างๆยังคงไม่จอเปิดเผยไปมากกว่านี้

ขณะที่นายอานนท์ กล่าวว่า ทีมทนายความยังคงพบเห็นช่องว่างตามที่โจทก์ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อเอาผิด ครูใหญ่ และ เซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันทีจากการปราศรัยในเวทีขอนแก่นพอกันที เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมาที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งทีมทนายความจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในภาพรวมและตามขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมาย โดยในวันนัดฟังคำสั่งศาลในเดือน ม.ค.ศาลจังหวัดขอนแก่น จะมีคำสั่งออกมาเช่นใด ก็พร้อมจะสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

"ทุกคนจะยังคงทำหน้าที่ของตนเองต่อไป มีหมายเรียกหรือหมายจับใดๆมาก็พร้อมที่จะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม คดีที่ว่าความวันนี้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองฝั่งรัฐบาล ดังนั้นการฟ้องก็จะเป็นการฟ้องทางการเมืองซึ่งทีมทนายความพร้อมที่จะสู้คดีในทุกขั้นตอน"นายอานนท์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"