ผบ.เหล่าทัพตบเท้าอวยพรวันเกิด'บิ๊กป้อม'ครบ73ปี ไร้เงา'บิ๊กตู่'เผยโผทหารเสร็จแล้ว 


เพิ่มเพื่อน    


10ส.ค.61-ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.)มีรายงานว่า ในวันนี้ 10 สิงหาคม ตามที่เป็นข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเปิด เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) คณะรัฐมนตรีทหาร  ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นายทหารระดับสูง นายตำรวจระดับสูง ข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ เข้าอวยพรเนื่องในโอกาสคล้ายวันครบรอบวันเกิด 73 ปี ย่าง74 ปีนั้น

ขณะที่ ปลัดกระทรวงดกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)และ ผบ. เหล่าทัพ รวมถึง 5 เสือเหล่าทัพ นายทหารชั้นผู้ใหญ่รวม 40 นายเข้าอวยพรที่ชั้น2 จากนั้นลงมารับประทานอาหารเช้ามาก่อน พล.อ.ประวิตร จะประชุม กับ ผบ. เหล่าทัพ ผบ.ทสส. ปลัด กห. ในฐานะ คณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล ที่ชั้น 2 ต่อ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานวันเกิดพล.อ.ประวิตร ในปีนี้ขอเป็นส่วนตัว จัดงานเล็กๆ โดยเปิดผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้ามาอวยพร และรับประทานอาหารเช้าเพียงเท่านั้น ไม่ได้งานอย่างเป็นทางการเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ยืนยันว่าสาเหตุที่จัดงานเล็ก และปิดบ้านในปีนี้ไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของพล.อ.ประวิตรแต่อย่างใด 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้ให้ ผบ.เหล่าทัพ ตำรวจ รวม 40 นาย เข้าอวยพรเป็นการส่วนตัว ที่ชั้น 2 มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยที่พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  ไม่ได้เข้าร่วมอวยพรวันนี้ และพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เข้าร่วมอวยพร ว่าขอบคุณทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกันมาตลอดหนึ่งปีอย่างเต็มที่ ทำให้งานความมั่นคงประสบความสำเร็จด้วยดี แม้ทหาร ตำรวจจะเป็นเป้าใหญ่ แต่ก็ขอให้อดทนทำงานต่อไปอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตำรวจเป็นเป้าใหญ่ ก็ต้องอดทน
 
จากนั้นพล.อ.ประวิตร ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสายทหารเข้าร่วมอวยพร พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวสายทหาร ว่าขอบคุณที่มาอวยพร หนักนิดเบาหน่อย ก็ไม่อยากจะคิดอะไรมาก บางคำพูด ตนก็ไม่มีเจตนาที่จะพูดไปแบบนั้น แต่ไปแปลให้เป็นประเด็น ทำให้ประชาชนไม่เข้าใจ ขอฝากทุกคน เราก็ทำงานร่วมกันมาดีตลอด ตนไม่มีความขัดแย้งกับใคร ถูกใจด้วยกันทุกคน บางคำถามที่ไม่ถูกใจก็ไม่ตอบ 

 พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ขอบคุณมากที่มาอวยพรวันเกิดในปีที่ 74 ซึ่งอายุมากแล้ว สิ่งที่ทำมาทั้งหมดก็ต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้า ซึ่งทุกวันนี้ก็เดินไปข้างหน้าอยู่แล้ว  ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เห็นนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ดำเนินการทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีมากขึ้น แม้ว่าจะไม่เต็มที่ก็ตาม แต่เราก็ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทั้งเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ความสงบเรียบร้อย และตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะสื่อมวลชนที่ทำให้เกิดความสงบเรียบร้อย ก็ขอขอบคุณทุกคนด้วยความจริงใจ เรารักกัน อย่าเอาประเด็นนิดๆหน่อยๆไปทำให้ประชาชนเข้าใจผิด 

"ผมไม่คิดอะไรที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง ต้องการให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ตอนนี้รถไฟรางคู่ต่างๆรถไฟฟ้าก่อสร้างจำนวนมากรัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อประชาชนโดยแท้จริง ส่วนปัญหาเรื่องสุขภาพก็อย่างที่เห็นอยู่ ผมติดเชื้อเข้ากระแสโลหิต วันนี้หมอให้ยาวันนี้วันสุดท้ายแล้ว เชื้อมันแรง" พล.อ.ประวิตร กล่าว และว่า ตนอยากขอพรให้ประเทศชาติมีความสำเร็จ ประชาชนอยู่ดีกินดีรักใคร่ปรองดองกันร่วมกันอยู่ภายใต้กฎระเบียบ รัฐธรรมนูญเดียวกัน

เมื่อถามว่า จะเข้าสู่ปีที่ 5 ของ คสช.และใกล้ถึงวันเลือกตั้งจะดูด้านความมั่นคงอย่างไร  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำแบบเดิม ซึ่งก็เรียบร้อยดี ไม่มีอะไร เพราะมีทหารตำรวจและฝ่ายปกครองคอยดูแล ช่วยกัน ทุกฝ่ายร่วมมือกันรวมถึงประชาชน ส่วนการทำงานที่ผ่านมาหนักหรือไม่นั้น เราก็แก้ไขไปเรื่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆก็ดีขึ้นแต่รู้สึกเหนื่อยกับ Social Media เพราะนำเสนอไม่ตรง 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการจัดทำบัญชีโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล กระจำปี 2561 หรือ โผทหาร ว่า ได้ประชุมเสร็จเรียบร้อยแล้วเตรียมส่งนายกฯพิจารณา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"