แม่ไผ่ ดาวดิน เล็งขอพักโทษคดี 112 ให้บุตรชายหลังถูกขังคุกมาแล้ว 1 ปี 8 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.61 - เพจ Law  รายงาน ว่า นางพริ้ม บุญภัทรรักษา แม่ของนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” เปิดเผยว่า อัยการศาลจังหวัดภูเขียวไม่อุทธรณ์คดี พ.ร.บ.ประชามติฯ ของนายจตุภัทร์และนายวศิน นักศึกษาปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กรณีแจกเอกสาร “7 เหตุผลที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ” ที่ตลาดภูเขียว จังหวัดชัยภูมิเมื่อปี 2559

“จึงถือว่า คดีถึงสุดแล้ว โดยนางพริ้ม อยู่ระหว่างการขอคัดถ่ายเอกสารคำพิพากษาถึงที่สุดอยู่ และจะแจ้งข่าวต่อนายจตุภัทร์ ในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.)” เพจไอลอว์ ระบุ

นางพริ้ม กล่าวว่า ขณะนี้นายจตุภัทร์อยู่ระหว่างการรับโทษจำคุกในคดี ม.112 จากการแชร์บทความของสำนักข่าวบีบีซีไทย เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน โดยตอนนี้จำคุกมาแล้ว 1 ปี 8 เดือน ซึ่งเกิน 1 ใน 3 ของโทษจำคุกทั้งหมดแล้ว และกำลังศึกษาแนวทางการยื่นขอพักโทษต่อกรมราชทัณฑ์

สำหรับคดีประชามติ ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายจตุภัทร์ มีคดีต้องต่อสู้ในชั้นศาล 2 คดี คือ คดีขัดคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2558 จากการชูป้ายต้านรัฐประหารเมื่อปี 2558 และ คดีพ.ร.บ.ประชามติฯ จากการขึ้นเวที “พูดเพื่อเสรีภาพ” เมื่อปี 2559 ซึ่งทั้ง 2 คดีพิจารณาที่ศาลทหารจังหวัดขอนแก่น

เพจไอลอว์ ระบุด้วยว่า การออกเสียงประชามติที่เกิดขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ผ่านไปด้วยความเรียบร้อยแต่ก็มีผู้ที่ใช้เสรีภาพในการรณรงค์หรือวิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญถูกดำเนินคดีด้วย พ.ร.บ.ประชามติฯ อย่างน้อย 41 คน จาก 10 คดี ซึ่งมีความเคลื่อนไหวคดี ดังนี้ คดีไม่มีความเคลื่อนไหว 2 คน อัยการสั่งไม่ฟ้องคดี 1 คน ศาลพิพากษาจำคุกรอลงอาญา 1 คน ศาลพิพากษายกฟ้อง 11 คน อยู่ระหว่างการสู้คดี 26 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"