ผู้เล่นเอ็นเอฟแอลยังประท้วงเพลงชาติต่อเนื่อง


เพิ่มเพื่อน    

การประท้วงระหว่างเพลงชาติอเมริกาของนักอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลยังมีอย่างต่อเนื่องโดย มัลคอล์ม เจนกินส์ และ เดอวานเต บอสบี สองผู้เล่นทีม "อินทรีมรกต" ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ชูกำปั้นขึ้นฟ้าระหว่างบรรเลงเพลงชาติเพื่อเป็นการประท้วงเชิงสัญลักษณ์ในเกมปรีซีซั่นกับ พิทท์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

        นับเป็นพัฒนาการของการประท้วงเพลงชาติอเมริกันของเหล่าผู้เล่นอเมริกันฟุตบอล ซึ่งการชูกำปั้นขึ้นฟ้าของพวกเขาเหล่านี้เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับสังคมเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียมกันในสังคมอเมริกัน โดยเฉพาะในกลุ่มคนผิวสีที่มักเป็นฝ่ายโดนกระทำ

        เกมเอ็นเอฟแอลปรีซีซันในไมอามีก็มีการประท้วงเช่นเดียวกัน โดย โรเบิร์ต ควินน์ ดีเฟ่นซีฟเอนด์ของเจ้าบ้าน ไมอามี ดอลฟินส์ ชูกำปั้นขวาขึ้นฟ้า ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่าง เคนนี สติลล์ส และ อัลเบิร์ต วิลสัน ประท้วงด้วยการคุกเข่า

        เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา บรรดาเจ้าของทีมเอ็นเอฟแอลอนุมัตินโยบายการยืนเคารพเพลงชาติใหม่ นักฟุตบอลที่ลงมาอยู่ข้างสนามต้อนยืนเคารพเพลงชาติเท่านั้น หากต้องการให้ประท้วงให้ยืนรอในอุโมงค์ และหากมีการประท้วงเกิดขึ้นให้ทีมปรับผู้เล่นคนนั้นๆ

        อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการผู้คุยกับสหพันธ์ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลแล้ว ทางลีกเอ็นเอฟแอลจึงตัดสินใจยกเลิกนโยบายยืนเคารพเพลงชาติชั่วคราว เพื่อหาทางออกใหม่ที่ดีที่สุด โดยนโยบายเก่านั้นเป็นการริดรอนสิทธิส่วนตัวของผู้เล่นมากเกินไป

        โคลิน แคเปอร์นิก อดีตควอเตอร์แบ็กเอ็นเอฟแอลซึ่งเป็นคนแรกๆที่คุกเข่าประท้วงเพลงชาติ ออกมาทวีตข้อความสนับสนุนการประท้วงของผู้เล่น ไมอามี โดย แคเปอร์นิก ส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "คืนนี้งของผม สติลล์ส ยังคงประท้วงระบบที่ยอมให้มีการกดขี่ด้วยการคุกเข่า และ อัลเบิร์ท วิลสัน ก็ร่วมประท้วงด้วย ขอให้พี่น้องของเราเข้มแข็งเข้าไว้"

        เอ็นเอฟแอลได้ออกแถลงการณ์ในคืนเดียวกันว่ายังคงนโยบานการบรรเลงเพลงชาติก่อนเกมต่อไป โดย ไบรอัน แมคคาร์ธี โฆษกเอ็นเอฟแอลกล่าวว่า "ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเคารพเพลงชาติแต่อย่างใด ทุกคนต้องเคารพเพลงชาติ หากใครต้องการประท้วงให้รอในห้องแต่งตัวหรือในอุโมงค์"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"