ขอนแก่น-สารคามแห่รับ 'สามมิตร' ฮือฮา 'หมอเปรม-ปัญญา' เปิดตัวซบ


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.61 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า กลุ่มสามมิตร นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้เดินทางไปยัง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่ได้สะท้อนถึงปมเรื่องปากท้อง ราคาพืชผลทางการเกษตร และที่ดินทำกิน รวมทั้งขอให้ช่วยประสานไปยังรัฐบาล เพราะอยากจะเลี้ยงโคเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ซึ่ง นายสมศักดิ์ เคยคิดนโยบายโคล้านตัวไว้ แต่รัฐบาลในขณะนั้นไม่ได้ดำเนินการ นอกจากนี้ยังต้องการให้ช่วยเหลือในเรื่องค่าตอบแทนหรือสวัสดิการของอาสาสมัครสาธารณะสุข( อสม.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. และผู้สูงอายุ โดยต้องการให้รัฐบาลช่วยปรับค่าตอบแทนให้สูงขึ้นกว่าในปัจจุบัน
 
นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับนโยบายของรัฐบาลนั้น ชาวบ้านระบุว่าได้ประโยชน์จากโครงการของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการบัตรคนจนที่ชาวบ้านพอใจเป็นอย่างมาก แต่อยากให้รัฐบาลเร่งเพิ่มร้านค้าที่มีเครื่องรูดบัตรคนจนด้วย รวมทั้งอยากให้เพิ่มบัตรคนจนขึ้นอีก เพราะยังมีคนจนอีกมากที่ยังไม่ได้รับบัตรคนจน ขณะที่การช่วยเหลือชาวนาซึ่งล่าสุดรัฐบาลทำให้ราคาข้าวขยับสูงขึ้นเป็นตันละ 8,000 บาทนั้น ชาวนาพึงพอใจอย่างมาก รวมถึงยังช่วยในเรื่องของค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 1,500 บาทไม่เกิน 12 ไร่ และค่าฝากเก็บยุ้งฉางอีกตันละ 1,500 บาทด้วย ที่ทำให้ราคาข้าวอยู่ในเกณฑ์ที่ชาวนาพึงพอใจ

ทั้งนี้การลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ในครั้งนี้ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตส.ส.ขอนแก่น และอดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ และ นายปัญญา ศรีปัญญา อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชาชน ได้เดินทางมาเข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตรด้วย

นายธนกร กล่าวด้วยว่า จากนั้น นายสมศักดิ์ ได้เดินทางไปที่จ.มหาสารคามเพื่อพบปะกับประชาชนที่ อ.โกสุมพิสัย โดยมีประชาชนมาแลกเปลี่ยนความเห็นและข้อเสนอแนะเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายโกศล คาดพันโน รองนายก อบจ.มหาสารคาม และอดีตผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมาขอเข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตรด้วย และในอนาคตอาจจะพัฒนาเป็นผู้สมัครส.ส.ของพรรคการเมืองที่กลุ่มสามมิตรจะไปสังกัดอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"