เพื่อไทยยก'ทักษิณ'ชนะสงครามการเมืองอย่างยิ่งใหญ่และไร้เทียมทาน


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.61 - นายสุทิน คลังแสง อดีต ส.ส.มหาสารคาม สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าตามที่นายสุริยะใส กตะศิลา และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคนแสดงความเห็นว่าท่านทักษิณแพ้สงครามตลอดนั้น ตนว่าไม่จริง ตรงกันข้ามคือท่านทักษิณ ชินวัตร ชนะสงครามการเมืองอย่างยิ่งใหญ่ไร้เทียมทานต่างหาก เหตุผลดังนี้

1.ทักษิณทำสงครามในนามพรรคไทยรักไทย  พลังประชาชนและเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งมาตลอด ไม่เคยแพ้ ได้ตั้งรัฐบาลพรรคเดียวเป็นครั้งแรกและเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมาตลอด

2.ทักษิณเป็นนายกฯที่มาจากการเลือกตั้งคนแรก คนเดียวที่อยู่ในวาระครบ4ปี และยังชนะการเลือกตั้งในครั้งต่อมาด้วยสถิติสูงสุดในฟประวัติศาสตร์รัฐสภาไทยด้วย 377ที่นั่ง แสดงถึงการยอมรับจากประชาชนในฝีมือบริหารอย่างชัดเจน

3.ทักษิณ แม้ถูกทำลายด้วยอำนาจเผด็จการด้วย รัฐประหาร2ครั้ง  ยุบพรรค2หน ตัดสิทธิแกนนำพรรค100คนเศษ ยัดข้อหา  ยึดทรัพย์ และกีดกันให้ออกจากการเมือง ออกนอกประเทศ แต่พรรคของเขา คนของเขาไม่เคยแพ้เลือกตั้งแต่กลับสร้างประวัติศาสตร์มีนายกรัฐมนตรี 4 คนจากพรรคของเขาในช่วงเวลาแค่10ปีเศษ

4.ทักษิณ นอกจากชนะสงครามการเมืองอย่างงดงามแล้ว ยังชนะสงคราเศรษฐกิจ สงครามความยากจน ด้วยปรากฏการณ์น่าสนใจอาทิ  ปลดหนี้ให้ประเทศจาก ไอ เอ็ม เอฟ ก่อนกำหนด  เศรษฐกิจกิจขยายตัวในระดับสูงสุด(เมื่อเทียบในบริบทที่แตกต่าง) ฐานะการคลังของประเทศมั่นคง เงินสำรอง  เงินคงคลังของประเทศอยู่ในระดับนานาชาติเชื่อถือ เชื่อมั่น  จัดงปประมาณสมดุลย์ติดต่อกัน2ปี(ซึ่งไม่มีรัฐบาลอื่นใดทำมาก่อน)   เกิดสภาพคล่องในระบบเศรษฐกิจ ประชาชนซื้อง่ายขายคล่อง คุณภาพชีวิตประชาชนสูงขึ้นจากสวัสดิการรัฐ และสังคมปลอดยาเสพติด     

5.ทักษิณชนะสงครามเป็นที่น่าภูมิใจ คือการยอมรับจากประชาชนในประเทศผ่านการเลือกตั้งที่ไร้การกังขาจากนานาชาติ และได้รับความชื่นชมจากสังคมโลกโดยหลายประเทศได้กล่าวถึงนโยบายสำคัญและพูดถึงความสำเร็จในหลายนโยบายอาทิ 30บาทรักษาทุกโรค(แม้แต่ผู้นำไทยบางคนยังแอบอ้างบนเวทีโลก)

6.ทักษิณชนะสงครามในมิติที่บางคน บางกลุ่ม บางพรรควิเคราห์ไม่ถูก คือแม้ทักษิณจะถูกกลั่นแกล้งให้พ้นจากการเมือง ออกนอกประเทศแต่ทักษิณยังเป็นผู้ทรงอิทธทางการเมือง ทางความคิดต่อคนทุกระดับโดยเฉพาะชั้นผู้นำ  ฝ่ายตรงข้าม ส่งผลต่อความรู้สึกนึกคิด ทิศทางของหลายกลุ่ม หลายฝ่าย ในลักษณะก้าวไม่ข้าม หรือเกิดอาการปากกล้า ขาสั่นอยู่เนืองๆ

7.ทักษิณชนะสงครามโดยทำลายคู่ต่อสู้และฝ่ายตรงข้ามอย่างเลือดเย็นและไม่รู้สึก โดยสร้างให้คนเหล่านั้นเกิดภาวะ  โทสะ  โมหะ ริษยา โลภ โกรธ  หลง แล้วแสดงออกในอาการเสียการสมดุลย์างความคิดและกระทำการนอกครรลอง นอกหลักนิติรัฐ  นิติธรรม   รัฐบุรุษต้องกลายเป็นโมฆะบุรุษ            นักการเมืองเจ้าหลักการกลายเป็นไร้หลักการ

"แต่หากจะพิจารณาโดยสติจะเข้าใจได้ว่า นั้นคือการแพ้ที่ชนะยิ่งกว่า   แพ้ในกติกาป่าเถื่อนแต่ทักษิณชนะในกฎเกณฑ์ที่โลกยอมรับและ ต้อนฝ่ายตรงข้ามบนเวทีโลก จนนักการฑูตหลายตนกลายเป็นตัวตลก และประการสำคัญที่ยืนยันว่าทักษิณชนะสงครามคือการสำรวจความเห็นของคนไทยทั้งสำนักไทยและต่างชาติทักษิณคือนายกรัฐมนตรีที่คนไทยนิยมที่สุดนับแต่มีมา"นายสุทิน กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"