บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

storage.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในวันที่รัฐบาล "บิ๊กตู่" ปลื้มกับดัชนีผู้บริโภคของหอการค้าไทยที่ขยับตัวดีขึ้น แต่ไปถามพ่อค้าแม่ขายตามห้างร้านตลาดจะส่ายหัวว่า เศรษฐกิจแย่!?! ...0 นี่เรียกว่ามองมุมต่าง หรือยืนกันคนละเวทีนะ!! แต่ที่แน่ๆ สถานการณ์แบบนี้ "นักเล่นการเมือง" ชอบมากถึงมากที่สุด เพราะแตะไปตรงไหน บริภาษ!!!รัฐบาลได้ทุกจุด แม้แต่เด็กเมื่อวานซืน ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แห่งพรรคอนาคตใหม่ ก็เลือกขยี้จุดอ่อนตรงนี้เพื่อหาคะแนนเสียง ...0 แต่เสียงทางไกลของ ทักษิณ  ชินวัตร  จากฮ่องกง น่าจะแรงและมีน้ำหนักกว่าตามประสา "เก๋าเก่าเกม" เพราะไม่เพียงคุยโตโอ้อวดว่า "ประชาชนยังรอคอยให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้พวกเขา" แต่ยังโยนวาทกรรมทางการเมืองเข้ามาโครมใหญ่ให้บรรดาลิ่วล้อแชร์และกด Like ต่ออีกว่า “สงครามเพื่อประชาธิปไตยยังไม่จบ ถ้ายังไม่หยุดสู้ก็ยังไม่แพ้” ...0 กรรมๆๆ กำไม่แบสำหรับนักโทษหนีคุก ที่คิดว่าระบอบทักษิณเป็นประชาธิปไตย ถ้าพรรคเพื่อไทยยึดคำว่า "ปชต." เป็นสรณะ ...ถามหน่อยได้ไหมว่า ทำไม??วันนี้ยังวิ่งกันขาขวิดว่าใครจะมาเป็น "หัวหน้าพรรค" ...0  เพราะสิ่งที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่เป็น และสิ่งที่เป็นบางครั้งก็ไม่มีใครเห็น วันนี้จึงมีภาพของแกนนำสำคัญของกลุ่มสามมิตรที่ชื่อ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ สมศักดิ์ เทพสุทิน ทุ่มเทต้นทุนทางการเมืองของตัวเองที่มีอยู่เพื่อเป็นตัวเลือกและตัวจี๊ดสำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะถึง โดยเฉพาะคนที่หายหน้าหายตาไปนานมากอย่าง "เสี่ยสุริยะ" ตัดสินใจโดดเข้ามาทั้งๆ ที่รู้ว่าต้องเปลืองเนื้อเปลืองตัวขนาดไหน ย่อมหมายความว่า แค้น 10 ปีก็ไม่สายที่จะชำระสะสางหรือเปล่า??? น่าสนใจต้องติดตาม ...0 บันทึกว่าด้วยกลุ่ม

สามมิตรแล้ว เห็นด้วยกับคำถามคาใจและการตั้งข้อสังเกตของบางฝ่ายว่า ความเคลื่อนไหวที่ไปจับเข่าคุยกับบรรดากำนันผู้ใหญ่บ้าน แล้วทำทีเหมือนสัญญาว่าจะ "ขึ้นเงินเดือน" ให้นั้น มันค่อนข้างหมิ่นเหม่เสี่ยงต่อการทำผิดกฎกติกามารยาท ...0 น่าคิดทีเดียว แต่กล้าฟันธงไหมเมื่อ   ศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) บอกว่า สามมิตรถึงเป็นแค่กลุ่มทางการเมือง แต่ถ้าอ้างว่าเป็นพรรคการเมืองก็จะเป็นความผิดเหมือนกัน  เพราะกลุ่มการเมืองที่เคลื่อนไหวเกินกว่า 5 คน ก็ขัดกับคำสั่งของ คสช.นะจ๊ะ...ทราบแล้วเปลี่ยน ...0 อาการของพรรคการเมืองเก่า "กินปูนร้องท้อง" กับพลังดูดเชื่อว่าจะมีเวอร์ชั่นต่างๆ ปล่อยออกมาอีกมากมาย จนกว่าระฆังเลือกตั้งจะดัง ...รับรอง!!! แม้แต่บรรดารัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบันก็ปิดกันให้แซ่ดว่า นั่งไม่ติดเก้าอี้เช่นกัน เพราะบางคนก็ติดอกติดใจอยากจะเดินเข้า-ออกทำเนียบรัฐบาลในฐานะผู้บริหารบ้านเมืองอีก แต่วงเล็บ (ไม่อยากลงเลือกตั้งนะ) ..นี่แหละมนต์ดำทางการเมือง คนในไม่อยากออก คนนอกก็ยื้อแย่งเหยียบหัวถีบหน้าเพื่อนอยากจะเข้ากันมากมาย ...0 เงียบเชียบเหมือนภูเขาไฟกลางหิมะที่พร้อมจะระอุ คงไม่แตกต่างจากสถานการณ์ยามนี้ ณ กระทรวงพลังงาน หลัง ศิริ จิระพงษ์พันธ์ เจ้ากระทรวงเลือก กุลิศ สมบัติศิริ ข้ามห้วยจากกระทรวงการคลังมาเป็นปลัดพลังงาน ด้วยข้ออ้างกับสาธารณชนว่า กระทรวงพลังงานขอตัวมา ...0 หลอกด่ากันทางอ้อมหรือเปล่า ว่ากระทรวงพลังงานไร้ซึ่งคนดีมีความสามารถแล้วหรืออย่างไร กรณีนี้ "ลูกหม้อ" เข้าใจตรงกันที่สุดว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะตั้งแต่กระทรวงมี รมต.ชื่อ ศิริ ...อะไรที่คิดไม่ออกบอกไม่ถูกว่าทำได้ มันก็เกิดขึ้นได้ตลอด ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"