'บิ๊กเจี๊ยบ'ลง3จว.ชายแดนใต้ชม'อรบ.-ชรบ.'เข้มแข็ง


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค.61-พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (บก.ทบ.) เดินทางลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจในช่วงวันหยุด 3 วัน ตรวจเยี่ยมทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เดินทางไปยังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรภาค 4 ส่วนหน้า (กอร.มน.ภาค4 สน.) ค่าย สิรินธร จ.ปัตตานี โดยมีหัวหน้าส่วนราชราชการทหาร จำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าประชุมพูดคุยหารือ ถึงสถานการณ์ในปัจจุบัน 

จากนั้น พล.อ.เฉลิมชัย ได้เดินทางลงพื้นที่อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เยี่ยมฐานปฎิบัติการของ ราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) ชมการฝึกทางยุธวิธี การใช้อาวุธประจำกาย การใช้ยานพาหนะจักรยานยนต์ ในการออกตรวจพื้นที่ รอบหมูบ้าน และวิธีป้องกันตนเอง ในภาวะฉุกเฉิน ต่อมาได้เดินทางไปยังจังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลา เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชุดรักษาความ ปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) และ อรบ. ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ฝึกทบทวน ในเรื่องยุทธวิธีต่างให้กับประชาชนที่อาสามาเป็น ชรบ. และอรบ.ให้มีความเข้มแข็ง และสามารถปฎิบัติงานได้เหมือนเจ้าหน้าที่ เพื่อทดแทนกำลังหลัก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพล.อ.เฉลิมชัย จะพักค้างคืนในพื้นที่ 3 จังหวัด เพื่อได้พูดคุยและลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ปฎิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งพล.อ.เฉลิมชัย รู้สึกพอใจในการปฎิบัติงานอย่างเข้มแข็งของ ราษฎรอาสาฯ และชุดคุ้มครองหมู่บ้าน อย่างยิ่งที่สามารถปฏิบัติหน้าที่เสมือนกำลังหลักได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"