'โคปกา' เผยไม่เคยฝันว่าปีนี้จะชนะถึง2เมเจอร์


เพิ่มเพื่อน    

บรูคส์ โคปกา เผยไม่เคยฝันว่าในปีนี้จะได้แชมป์เมเจอร์ถึง 2 รายการ โดยเฉพาะใน พีจีเอ แชมเปียนชิพ ที่ชนะไอดอลอย่าง ไทเกอร์ วูดส์ ในการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 350 ล้านบาท ณ สนามเบลเลรีฟ คันทรีคลับ ในมิสซูรี สหรัฐอเมริกา

         บรูคส์ โคปกา นักกอล์ฟอเมริกันวัย 28 ปี สามารถป้องกันแชมป์ยูเอส.โอเพ่น เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเอาไว้ได้ และในพีจีเอ แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 100 ซึ่งเป็นเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี โคปกา ก็ชนะเมเจอร์รายการที่สามในชีวิตด้วยชัยชนะ 2 สโตรกเหนือ ไทเกอร์ วูดส์

         "เมื่อมองย้อนกลับในสิ่งที่ผมทำได้ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา มันช่างเหลือเชื่อจริงๆ" โคปกา กล่าว "และเมื่อมองไปถึงตอนที่ผมต้องนั่งอยู่บนโซฟาดูถ่ายทอดสดมาสเตอร์สแล้วคิดว่าผมจะสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ ผมคงต้องหัวเราะใส่คุณและบอกว่าไม่มีทาง ไม่มีโอกาสที่จะเป็นไปได้เลย ผมเองก็แทบไม่อยากจะเชื่อว่ามันเกิดขึ้นจริงๆ"

          การได้ต่อสู้ในรอบสุดท้ายกับ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตหมายเลขหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน และ อดัม สกอตต์ อดีตแชมป์มาสเตอร์สเมื่อปี 2013 ซึ่งสุดท้ายแล้วนักกอล์ฟจากออสเตรเลียจบในอันดับที่สามนั้น โคปกา บอกว่านี่เหมือนฝัน เพราะทั้งคู่ส่วนเป็นต้นแบบของเขาในสมัยเด็ก

         "การที่ได้ดวลกับพวกเขาเหมือนตัวต่อตัวมันช่างเป็นอะไรที่วิเศษมาก ผมไม่คิดว่าผมจะเคยฝันถึงสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นแบบนี้มาก่อน" โคปกา กล่าว "มันเหมือนฝันจริงๆ"

         ในช่วงใกล้ๆการแข่งขันรายการระดับเมเจอร์ แชมเปียนชิพ โคปกา จะพยายามรักษากิจวัตรของเขาอย่างเคร่งครัด พยายามทำงานอย่างหนักกับสวิงโค้ชอย่าง เคลาด์ ฮาร์มอน เดอะเธิร์ด รวมถึงพ่อครัวส่วนตัวและนักกายภาพบำบัดด้วย
    
         เขายอมรับว่ารู้สึกซึมเศร้าในช่วงที่บาดเจ็บ แต่ไม่เคยหมดแรงกระตุ้นหรือความตื่นเต้นที่จะออกไปเล่น  โคปกา ชนะ 3 เมเจอร์ในรอบ 14 เดือน นับเป็นช่วงเวลาที่เร็วที่สุดนับตั้งแต่ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ ที่ชนะ บริติช โอเพ่น 2007, 2008 และ พีจีเอ แชมเปียนชิพ 2008


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"