ร้าน 'จันโอชา' เมืองตรังทำเมนู 'ติ่มซำดอกมะลิ' มอบให้คุณแม่


เพิ่มเพื่อน    

13 ส.ค. 61 – เนื่องในช่วงวันแม่แห่งชาติ ร้านอาหารชื่อ “จันโอชา ติ่มซำ คำโต” ตั้งอยู่เลขที่ 15/9-10 บนถนนตรัง-ปะเหลียน ในเขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง โดยนายเรวัต เกิดวะษา อายุ 41 ปี และนางศศิธร ว่องทิพากร อายุ 37 ปี สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของร้าน ได้คิดเมนูแปลกใหม่คือ “ติ๋มซำดอกมะลิ” ขึ้นโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันแม่เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าและเป็นตัวแทนลูกๆที่จะมอบของอร่อยๆให้กับคุณแม่นั่นคือ ติ่มซำดอกมะลิ

โดยเมนูดังกล่าวเป็นการนำกุ้งมาผสมกับเนื้อไก่ แล้วนำไปห่อด้วยแผ่นแป้งสีขาว ก่อนจัดจีบเป็นดอกมะลิ เมื่อนึ่งสุกแล้ว ติ่มซำจะมีลักษณะเหมือนดอกมะลิจริงๆ ส่วนรสชาติก็ออกมาดีมากเพราะมีความนุ่มของแป้ง ความเหนียวของไส้จนนับเป็นเมนูที่ถูกใจทั้งคุณแม่และคุณลูกที่มารับประทานกันเป็นครอบครัว แถมราคาก็ถูกมากเข่งละ 15 บาทและยังจัดโปรโมชั่นพิเศษในวันช่วงแม่ด้วยการมอบเครื่องดื่มฟรีให้คุณแม่ทุกคนอีกด้วย

ร้านจันโอชา ติ่มซำ คำโต จะเน้นเนื้อสัตว์ที่ผ่านการรับรองฮาลาลมาปรุงอาหาร และจะไม่นำเนื้อหมูมาใช้เลยเพื่อให้พี่น้องมุสลิมได้ลิ้มลองติ่มซำที่อร่อย สะอาดและรับประทานได้อย่างสนิทใจ

ส่วนที่มาของชื่อร้านคล้ายกับนามสกุลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จริงๆแล้วได้มาจากการนำชื่อพ่อของภรรยาและชื่อแม่ของสามีที่บังเอิญเหมือนกันคือ จัน  แล้วนำคำว่า โอชา ซึ่งหมายถึงความอร่อยมาต่อท้าย เพื่อความเป็นมงคล แต่ยังมีลูกค้าบางคนเรียกว่า "ร้านนายกฯ"

สำหรับเมนูแนะนำประจำร้านก็จะเป็นติ่มซำหลากหลายกว่า 50 หน้า หลักๆทำมาจากไก่ กุ้ง ผักและเห็ด พร้อมทั้งยังเน้นกินคลีนตามหลักโภชนาการ และไม่ใส่ผงชูรสในอาหาร เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 06.00-11.00 น. นอกจากนั้น ยังมีเมนูโจ๊กปลากะพงหรือเกาเหลาปลากะพงที่อร่อยเด็ดด้วย พร้อมแจกปาท่องโก๋บริการให้กินฟรีตลอดทุกโต๊ะ เพราะอยากคืนกำไรให้กับลูกค้า สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่โทร.095-484-4348


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"