กฟภ.เร่งซ่อมเสาไฟบนเกาะคอเขา คลื่นถล่มชายฝั่งเสียหายหนัก


เพิ่มเพื่อน    

14 สิงหาคม 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ได้นำเครื่องจักรเร่งเข้าซ่อมแซมเสาไฟฟ้าบริเวณบ้านปากเกาะ ต.เกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ที่ถูกคลื่นขนาดใหญ่พัดข้ามเขื่อนหินเข้ากัดเซาะโค่นฐานจนเสาไฟล้มเอียง

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเจาะหลุมให้ลึกลงกว่าเดิมแล้วนำเสาปักลงไปใหม่และนำหินขนาดใหญ่อัดลงไปเพื่อให้ฐานเสาไฟให้มีความมั่นคงแข็งแรง โดยพบว่าช่วงนี้ในพื้นที่เกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า ได้ประสบปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งอย่างรุนแรง และได้กัดเซาะถนนคอนกรีตจนเป็นโพรงลึกตลอดแนวริมถนนสร้างความเสียหายหนักกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากปีนี้ทางชาวบ้านได้เจอกับสภาพคลื่นลมแรงและมีน้ำทะเลหนุนสูง

นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดพังงาได้เตรียมความพร้อมในการแจ้งเตือนภัยให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง พร้อมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันและผู้ใหญ่บ้าน แจ้งให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ติดตามข่าวสารสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ถึงสถานการณ์คลื่นลมแรงเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และปฏิบัติตามคำแนะนำจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เตรียมความพร้อมทรัพยากร เครื่องจักรกล และแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"