รองหัวหน้ากลุ่มมูจาฮีดีนมอบตัว เผยเบื่อหน่ายขบวนการเริ่มขาดอุดมการณ์


เพิ่มเพื่อน    

14 ส.ค.61-  ที่กองร้อยทหารพราน 4403 ตำบลตะโละดือรามัน อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 รับมอบตัว  นายนาซอรี เเซะเซ็ง หรืออาแวแกและ สมาชิก มูจาฮีดีน หลังมั่นใจต่อโครงการพาคนกลับบ้าน  รวมทั้งมีความเบื่อหน่ายต่อขบวนการที่เริ่มขาดหลักการและอุดมการณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องตำรวจทหารและปกครองในพื้นที่เข้าร่วมเป็นสักขี่พยานการรับมอบตัวครั้งนี้

 พล.ท.ปิยวัฒน์  กล่าวว่า  ได้รับการประสานว่า อาแว แกและ รองหัวหน้ากลุ่มมูจาฮีดีน ทำหน้าที่เป็นผู้คอยอำนวยความสะดวกและให้ที่พักพิงกับขบวนการในพื้นที่ที่หลบไปอยู่ที่รัฐตรังกานู ประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานติดต่อในการทำบัตรประชาชนของประเทศเพื่อนบ้านด้วย 

 “อาแว แกและ เป็นรองจาก เจะฆูแม ปูเตะ  เขาก็เป็น บุคคลที่เราตามหากันอยู่ในตอนนั้น เมื่อปี 2555 แต่ตอนนี้กลุ่มพวกนี้สลายกันหมดแล้ว  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปัจจุบัน กลุ่มเขาก็ได้ไปเตือนเด็กๆพวกนี้แล้วว่าอย่าไปทำเพราะมันเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ที่นี่เด็กๆพวกนี้ก็ไม่ฟังเขาแถมว่าเขากลับมาอีกแล้วเจ้าหน้าที่รัฐก็ไปหาว่าเขาพวกเหล่านี้เป็นหัวหน้าของเด็กๆพวกนี้ที่ก่อเหตุในปัจจุบันอีกแต่จริงๆแล้วไม่ใช่ เขาไม่ใช่หัวหน้าของเด็กพวกนี้ เพราะเด็กพวกนี้เขาทำงานเพื่อหาเงินเอาตัวรอด เรื่องขบวนการมันจบไปนานแล้วแต่เขาแค่เอาชื่อขบวนการไปอ้าง”

 แม่ทัพภาค 4 กล่าวว่า อยากให้กลับเข้ามาๆช่วยกันทำงานมาช่วยพัฒนาชาติไทยด้วยกันเรามีอะไรเราพูดคุยกันช่วงนี้อยู่ในช่วงโปรโมชั่น เหลืออีก 47 วัน อยากให้กลับเข้ามา 47 วันหลังจากนี้ก็เกษียณและโปรโมชั่นหมดก็ไม่รู้นะรีบกลับเข้า เราจะไม่ได้บังคับเขา วันนี้เขาจะกลับไปเพื่อนำลูกกลับมา เราก็จะช่วยลูกเขารวมทั้ง2คนที่ไม่มีบัตรสัญชาติด้วย

“เขาก็บอกว่าเขาจะไปชวนเพื่อนๆลูกน้องเขาที่อยู่ฝั่งโน้นกลับมาอีก ถามว่ามีอีกเยอะไหมเขาบอกว่ามีอีกเยอะตอนนี้กำลังดูว่าทางนี้ทำจริงไหมถ้าทำจริงเจ้าหน้าที่ของรัฐดูแลรัฐบาลไทยดูแลดีเขาพร้อมที่จะเข้ามาอีกหลายสิบหลายร้อยคนและอาจเป็นพันเดียวจะหาว่าเวอร์เกิน"

 ด้านนายนาซอรี กล่าวว่า “การมอบตัวครั้งนี้บอกเจะฆูแม ปูเตะคนเดียวว่าจะออกมามอบตัวส่วนลูกๆบอกแค่ว่าจะออกไปซื้อของที่ตลอดเดียวกลับมา”

เขากล่าวว่าการออกมาครั้งนี้ เพราะมั่นใจในตัวแม่ทัพ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าจะช่วยได้ เพราะดูเพื่อนที่ออกมาเป็นตัวอย่างแล้วแม่ทัพดูแลดีก็เลยออกมาเพราะเบื่อหลายๆอย่างที่ไม่จริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันเราไม่รู้เลยว่าหัวหน้าของเด็กๆที่ก่อเหตุอยู่ในปัจจุบันเขาเป็นใคร แต่ตอนนี้ก็มีเพื่อนๆอีกหลายคนที่ร่วมขบวนการณ์ในอดีตรอดูว่า เจ้าหน้าที่ช่วยจริงไมถ้าทำจริงอย่างที่พูดพวกเขาก็จะกลับมา

ด้านเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี กล่าวว่า “เขา มีหมายจับ ป.วิอาญา รวม 8 หมายหลังจากนี้ก็จะดำเนินงานตามกฏหมายแต่ไม่ได้มีการกักตัวเขาจะปล่อยกลับบ้านปกติ ซึ่งถ้ามีอะไรก็จะเชิญตัวเข้ามาให้ข้อมูล”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"