กองหนัง’ออนซอนเดย์’หนีตายหลังน้ำป่าหลากเข้าท่วม


เพิ่มเพื่อน    

 

          ไม่นึกว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันมาก่อน หลังน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมที่จังหวัดนครนายก ในช่วงเย็นวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา  สำหรับหนุ่ม  เบิ้ล ปทุมราช  นักร้องค่ายอาร์สยาม เจ้าของผลงาน เฮ็ดทุกวิถีทาง  ซึ่งหลังจากพาทีมกองถ่ายทำภาพยนตร์ ทั้งนักร้อง นักแสดง อาทิ  ธัญญ่า อาร์สยาม , ก้อง ห้วยไร่ , บอส ธีรพงษ์ , แม่บัวผัน และนักแสดงสมทบกว่า 300 คน มาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ออนซอนเดย์ ที่สีดารีสอร์ท ในจังหวัด นครนายก

          ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นหนังเรื่องแรกของหนุ่มเบิ้ล อาร์สยาม ที่ลงทุนสร้างด้วยตัวเอง ทำให้ทุกคนในกองถ่ายต้องวิ่งวุ่น หนีขึ้นที่สูง โดยขึ้นไปรวมตัวกันอยู่ที่ชั้น 2 ของของรีสอร์ทที่มาถ่ายทำ  ซึ่งทางนักร้องสาว ธัญญ่า อาร์สยาม ซึ่งรับบทเป็นนางเอกในเรื่องนี้ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค ในช่วงวินาทีวิกฤต น้ำป่าไหลหลากผ่านด้านหลังรีสอร์ท ซึ่งเป็นคลองน้ำใหญ่ที่นักท่องเที่ยวมาล่องแก่งกัน  

          โดย เบิ้ล ปทุมราช ได้เล่าถึงวินาทีวิกฤต ให้ฟังว่า “พวกเราก็รู้สึกตกใจมาก ที่อยู่ดีๆ ก็เจอน้ำป่าไหลหลาก ผ่านด้านหลังรีสอร์ท ไม่เคยเจอเหตุการณ์ขนาดนี้มาก่อนในชีวิต คือก่อนหน้าวันนั้นเราได้ถ่ายทำฉากบุญบั้งไฟ ก็จะมีทีมงานและนักแสดงเข้าฉากกันเยอะ แต่พอช่วงบ่ายสาม ก็มีฝนตกลงมา คิดว่าปกติ เดี๋ยวก็หยุด พอน้ำเริ่มเยอะ เริ่มท่วมสะพานก็เริ่มเอะใจกันแล้วเพราะมันเร็วจริงๆ ทุกคนก็แทบกันตั้งตัวไม่ทันทีเดียว ทีมงานเลยบอกให้ทุกคนรีบกลับขึ้นไปอยู่ที่รีสอร์ท ที่พัก ซึ่งตอนนั้นผมอยู่ที่กองถ่ายทำ ซึ่งห่างกับรีสอร์ทประมาณ 300 เมตร

          หลังจากนั้นผมก็ขี่จักรยานยนต์กลับไปทีรีสอร์ท ก็เจอน้ำไหลท่วมชั้น 1 ที่รีสอร์ท ก็ตกใจมาก ฝนก็ยังตกไม่หยุด พวกเราทีมงานก็เริ่มกระจัดกระจาย ย้ายไปอยู่กันในที่สูง โดยทีมนักแสดงและทีมงานบางส่วนก็ขึ้นไปอยู่ที่ชั้น 2 กัน ส่วนน้องธัญญ่า และ ก้อง ห้วยไร่ ก็ย้ายขึ้นไปชั้น 2 อย่างที่เห็นในไลฟ์สดของน้องธัญญ่า น้ำป่ามาแรงมาก แต่พวกเราทุกคนก็ไม่มีอาการตื่นตระหนกแต่อย่างใดนะครับ เราอยู่กันหลายคนเลยช่วยๆ กันคิดว่าจะทำอย่างไร

          ทางรีสอร์ทก็ให้ความร่วมมือและช่วยประสานเข้ามาช่วยเหลือเป็นอย่างดี โดยนำรถมาเคลื่อนย้ายทีมนักแสดงและทีมงาน มีพี่ทหารเข้ามาให้การช่วยเหลือกันด้วย และได้ทยอยพากันย้ายออกไปจากรีสอร์ทได้ก่อนที่น้ำจะมาเยอะกว่านี้  และสำหรับตอนนี้ทุกคนปลอดภัยดีแล้วครับ ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้นะครับ เมื่อคืนผมและทีมงานก็ไม่ได้นอนกันเลยครับ  ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบ สำหรับกองถ่ายทำหนังครั้งแรกของผมทีเดียว ก็อยากเตือนนักท่องเที่ยวเรื่องการมาเที่ยวในช่วงหน้าฝนน้ำป่าหลาก ขอให้ระมัดระวังกันเยอะๆ นะครับ

          สำหรับเรื่องความเสียหายของกองถ่ายทำก็มีบ้างนิดหน่อยครับ เป็นเครื่องมืออุปกรณ์การถ่ายทำหนังครับ  แต่ผมก็แค่ขอให้ทุกคนในทีมปลอดภัยกันดีก็ถือว่าโอเคสำหรับผมแล้วครับ”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"