"ทวารัฐ"ยันไม่แทรกแซงงบกองทุนอนุรักษ์


เพิ่มเพื่อน    

“ทวารัฐ” ยันไม่มีการแทรกแซงคณะกรรมการบริหารกองทุนอนุรักษ์พลังงาน ย้ำเป็นการเข้าไปช่วยเหลือด้านการดำเนินงานที่กำหนดต้องใช้งบก่อน 1 ต.ค. ตามระเบียบใหม่ของการใช้งบกองทุน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารสำนักงานบริหารกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2561 ได้มีการเปิดประเด็นขอเสนอให้พิจาณาการดำเนินการงบประมาณประจำปี 2562 โดยมีการเสนอว่าจะขอให้นายธนธัช จังพานิช ผู้จัดการสำนักบริหารกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน มอบอำนาจให้นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ดำเนินการแทน ในการใช้เงินงบประมาณ 2562 และใช้เหตุผลว่าสำนักบริหารกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ไม่มีความพร้อม

นายทวารัฐ กล่าวว่าจากกรณีดังกล่าวยืนยันว่าไม่มีการแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการฯ แต่เป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องเข้าไปช่วยเหลือในการดำเนินงานของกองทุน หรือการใช้งบกองทุน ให้มีการพิจารณาให้ทันวันที่ 1 ต.ค. 2561 เนื่องจากเป็นไปตามระเบียบใหม่ของการใช้งบกองทุนปี 2560 ที่กำหนดเรื่องเงื่อนไขเวลาว่าจะต้องเริ่มใช้งบตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ของทุกปี ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถอนุมัติเงินให้โครงการต่าง ๆ ไปดำเนินการได้ ทั้งนี้ได้ส่งทีมทำงานเข้าไป 2 ชุด เพื่อติดตามการใช้งบปี 2561 และงบปี 2562 เพื่อให้สามารถเดินหน้าได้ตามกำหนด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"