ตอกย้ำแม้วบงการพรรคเพื่อไทย 'ณัฐวุฒิ' โต้ 'มาร์ค' ขวัญอ่อนผวาแค่คำว่าสงคราม!


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค.61 - นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ  แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวในรายการเข้าใจตรงกันนะทางพีซทีวี ถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท้วงติงคำพูดของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ประกาศสงครามประชาธิปไตย อาจทำให้เกิดความรู้สึกว่าจะมีความรุนแรง  ว่านายอภิสิทธิ์ ไม่น่าจะขวัญอ่อนขนาดนี้  เพราะช่วงเป็นนายกฯในรัฐบาลปราบปรามประชาชนเสียชีวิตมากที่สุด คนตายขนาดนั้นท่านยังหน้าตาเฉย และเฉยมาจนบัดนี้ แล้วจะมาตกอกตกใจอะไรกับสิ่งที่นายกฯทักษิณพูด 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่าคำว่าสงคราม แน่นอนหมายถึงการห่ำหั่นชีวิตกันก็มี แต่ว่าโดยทั่วไปเขาหมายถึงการต่อสู้แข่งขัน คนมากมายเขาก็ใช้คำว่าสงครามเพื่อให้มันเป็นเรื่องขวัญกำลังใจ ดูแล้วให้มันโลดโผน เป็นสีสรรของการใช้ภาษา  ไม่เคยได้ยินหรือ สงครามค้าปลีก สงครามธุรกิจ สงครามท่องเที่ยว สงครามเมียยังมีเลย สงครามเพลง ไม่เห็นจะใครขนลุกคนพอง 

"คุณทักษิณพูดแค่ว่าสถานการณ์การต่อสู้ทางการเมืองมันยังไม่จบ คนที่อยู่ในการต่อสู้ก็ต้องสู้ต้องไป  ...เป็นเรื่องเรื่องธรรมดาการต่อสู้ที่ยังไม่จบเขาก็ต้องสู้ต่อ คุณอภิสิทธิ์ก็เหมือนกันเวลาพูดกับลูกพรรค ก็ต้องพูดให้สู้หรือจะพูดให้ถอย ซึ่งมันก็ไม่ใช่ เป็นการพูดให้คึกคัก อย่าไปตีความอะไรที่ให้รู้สึกว่าเป็นเรื่องชวนอกสั่นขวัญแขวน"นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่าถ้ามองว่านายกฯทักษิณ พูดกับอดีตส.ส.ในพรรคเพื่อไทย ก็อาจจะทำให้หลายคนในพรรคเพื่อไทย หยิบมาตีความได้มุมเดียวคือเขาสู้ในสนามเลือกตั้ง เพราะมีความที่เป็นธรรม ทกฝ่ายก็รู้สึกปลอดภัย  ทุกอย่างก็จะเดินต่อไปได้อย่างปลอดภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"