'บิ๊กต๊อก'มั่นใจผบ.เหล่าทัพชุดใหม่ สานต่องานมั่นคงรับเลือกตั้งปีหน้า


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค. 61 - ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ หัวหน้า คสช. เรียกประชุม คสช. เมื่อวันที่14 ส.ค.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ชี้แจงรายละเอียดไปแล้ว ส่วนการดูแลงานทางด้านความมั่นคงต่อจากนี้ไปจนถึงการเลือกตั้งเนื่องจากจะต้องมีการปรับเปลี่ยนผู้บัญชาการเหล่าทัพนั้น ปกติกองทัพทำงานเป็นระบบอยู่แล้ว คนที่จะเกษียณไป คนใหม่ที่จะเข้ามารับหน้าที่ต่อสามารถดำเนินการสานต่องานได้ ซึ่งในส่วนของกองทัพไทย เชื่อมั่นว่าผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใหม่ จะทำหน้าที่สานต่องานได้ดี

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคสช.ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการผ่อนคลายล็อกให้พรรคการเมืองหาเสียงในการเลือกตั้ง ขอให้รอความชัดเจนจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ซึ่งเชื่อว่าในช่วงปลายเดือนก.ย.นี้จะมีความชัดเจน และหากทุกอย่างได้ข้อยุติแล้วจะมีการประกาศในทันที ว่าฝ่ายการเมืองสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง

ผบ.ทสส. ยอมรับว่า นายกฯมีความเป็นห่วงเรื่องข่าวสารต่างๆในช่วงนี้ เป็นการพูดคุยเน้นย้ำ ให้ คสช.ปฏิบัติตามหน้าที่ ทั้งนี้ ในที่ประชุมไม่ได้มีการพูดถึง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนต รีประกาศลุกขึ้นสู้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"