พี่สาว'บูม'มอบตัวร่วมฟอกเงิน พ่อ-แม่จ่อโดนด้วย


เพิ่มเพื่อน    

15 ส.ค. 61 - ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.สุพิชย์ฌา จารวิจิต พี่สาวของนายจิรัชพิสิษฐ์ หรือ บูม จารวิจิต ดารานักแสดง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาข้อหาร่วมกันฟอกเงิน พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกออกหมายจับพร้อม นายจิรัชพิสิษฐ์ และ นายปริญญา จารวิจัต พี่ชาย อยู่ระหว่างหลบหนีที่ต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายกว่า 797ล้านบาท

คดีนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ว่าถูกผู้ต้องหาพร้อมกับพวกร่วมกันหลอกลวงและร่วมกันวางแผนชักชวนให้ลงทุนประกอบธุรกิจซื้อขายสกุลเงินดิจิตอล ในชื่อ dragon coin (DRG) โดยหลอกลวงให้ซื้อหุ้นของบริษัท เอ็กซ์เปย์ ซอฟท์แวร์ จำกัด, NX Chain Inc. และหุ้นของบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) มีผู้เสียหายหลงเชื่อและร่วมลงทุนด้วยการโอนเหรียญบิทคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอล จำนวนหนึ่งเข้าไปกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ในบัญชีของกลุ่มผู้ต้องหา รวมเป็นเงิน 5,564.44650956 เหรียญบิทคอยน์ คิดเป็นสกุลเงินบาทไทย 797,408,454.33 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดเวลานัดหมายที่จะได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับส่วนแบ่งจากการลงทุน หรือเงินปันผลแต่อย่างใด จึงเข้าแจ้งความร่องทุกข์ที่กองปราบปราม

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า น.ส.สุพิชย์ฌา เข้ามอบตัวตามที่ทนายได้ติดต่อ ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ โดยเฉพาะประเด็นการรับโอนเงินจากนายปริญญาซึ่งเป็นพี่ชายตามเส้นทางการเงินในบัญชี น.ส.น.ส.สุพิชย์ฌา รับสารภาพว่านายปริญญาได้โอนเงินเข้ามาในบัญชีของตัวเขาเองจริงแล้วก็โอนออกไป หมุนเข้าหมุนออกมียอดเงินประมาณ 200 ล้านบาท แต่ไม่รู้ว่าเงินมาจากไหน อย่างไรก็ตาม น.ส.สุพิชย์ฌา ยอมรับว่ายังมีเงินอีกส่วนหนึ่งเขารับมานำไปรับซื้อฝากที่ดินเอาไว้

ขั้นตอนจากนี้ หลังแจ้งข้อหา สอบปากคำเสร็จแล้ว จะนำตัวไปฝากขัง ส่วนผู้ร่วมขบวนการซึ่งเป็นนักธุรกิจในตลาดหุ้นนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม นอกจากนี้แล้ววันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองปราบปรามได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของพ่อและแม่ของบูมที่จังหวัดชลบุรี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม เบื้องต้นพบเอกสารเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน สำหรับพ่อหรือแม่ของกลุ่มผู้ต้องหาจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน แต่เบื้องต้นมีแนวโน้มที่จะเกี่ยวข้องด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"