ญี่ปุ่นโล่งอก เด็กวัย 2 ขวบหลงป่านาน 3 วัน อาสาสมัครวัย 78 ปีหาเจอ


เพิ่มเพื่อน    

เด็กชายชาวญี่ปุ่นวัย 2 ขวบพลัดหลงเข้าป่าในจังหวัดยามางุจิตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ ระหว่างเดินกลับบ้านคนเดียวในระยะทางเพียง 100 เมตร ระดมกู้ภัยช่วยค้นหา สุดท้ายเป็นอาสาสมัครวัย 78 ปีพบตัวเด็กชายเมื่อเช้าวันพุธ คาดดื่มน้ำจากแม่น้ำประทังชีวิต

เด็กชายอยู่ในป่าลำพังนาน 3 ตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ จนกระทั่งอาสาสมัครพบตัวเช้าวันพุธ ภาพ Yamaguchi Police

    รายงานของสำนักข่าวเอเอฟพีและเกียวโดเมื่อวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2561 กล่าวว่า เด็กชายโยชิกิ ฟุจิโมโตะ ซึ่งอายุครบ 2 ปีเต็มเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หายตัวเมื่อเช้าวันอาทิตย์ ปฏิบัติการค้นหาหนูน้อยเป็นข่าวใหญ่ของญี่ปุ่นช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

    แม่ของเด็กชายพาลูกมาเที่ยวที่บ้านของปู่ทวดในเมืองซูโอะ-โอชิมะ บนเกาะยาชิโร ซึ่งอยู่ในจังหวัดยามางุจิเช่นเดียวกัน ช่วงเช้าวันอาทิตย์ เด็กออกจากบ้านพร้อมกับปู่และพี่ชายเพื่อไปที่ชายหาด ซึ่งอยู่ห่างจากบ้าน 400 เมตร แล้วขากลับปู่ปล่อยให้หลานชายคนเดินกลับบ้านเอง เมื่อเหลือระยะทางเพียง 100 เมตร แต่เด็กชายกลับไปไม่ถึงบ้าน

    ตำรวจญี่ปุ่นกล่าวว่า ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยประมาณ 140 คน ระดมกันออกค้นหาเด็กชาย แต่สุดท้ายผู้ที่พบตัวเด็กคือ ฮารุโอะ โอบาตะ คุณปู่วัย 78 ปี ซึ่งเป็นชาวจังหวัดโออิตะที่อาสาสมัครเข้าร่วมการค้นหาเมื่อวันอังคาร เขาพบเด็กชายเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันพุธ

    "ผมอยู่นี่" เด็กชายร้องตอบเสียงเรียกของโอบาตะ ที่ให้สัมภาษณ์สื่อโทรทัศน์ของญี่ปุ่น โดยบอกว่าเขาร้องตะโกนเรียกเจ้าหนูโย และเมื่อได้ยินเสียงขาน ก็มองเห็นเด็กนั่งเท้าเปล่าอยู่บนโขดหิน ข้างหน้ามีน้ำแอ่งเล็กๆ

ฮารุโอะ โอบาตะ ให้สัมภาษณ์สื่อโทรทัศน์ญี่ปุ่น ภาพ Kyodo News

    โอบาตะให้ลูกกวาดแก่เด็กชายและใช้ผ้าขนหนูห่อตัวเด็กไว้ แล้วอุ้มเขาลงจากภูเขามาแจ้งต่อตำรวจ ซึ่งกำลังเตรียมจะเริ่มปฏิบัติการค้นหาในวันพุธ ตำรวจกล่าวว่า คุณหมอได้ตรวจร่างกายเด็กชายโดยพบว่าเขามีอาการร่างกายขาดน้ำ แต่นอกจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร

    ฮิโรยูกิ นิชิฮาระ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลท้องถิ่นที่ดูแลเด็กชาย กล่าวว่า เด็กไม่มีบาดแผลฉกรรจ์ มีแค่รอยขีดข่วนเล็กน้อยและอาการขาดน้ำนิดหน่อย

    การรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์หลังจากใช้ชีวิตในป่าลำพังนาน 3 วัน เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ หากคำนึงว่าสภาพอากาศของญี่ปุ่นช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาร้อนระอุ โดยช่วงที่เด็กหายตัวนั้น อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 24 องศาเซลเซียส และสูงสุด 34 องศาเซลเซียส

    พื้นที่ป่าบริเวณนั้นมีทั้งลำธารและแม่น้ำ สื่อญี่ปุ่นบางสำนักคาดเดาว่าเจ้าหนูหัวไวคนนี้น่าจะรอดชีวิตได้จากการกินน้ำในลำธารหรือแม่น้ำ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"