'ชาวบ้าน'หลงป่าพิษณุโลกบวชเณร-บวชพระแก้บนได้กลับบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค.63-ที่วัดวังนกแอ่น ม.2 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจากทุกหมู่บ้าน ของ ต.วังนกแอ่น และ ต.วังทอง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และประชาชนที่ทราบข่าว มาร่วมบุญงานอุปสมบทแก้บนของ 4 ชาวบ้านที่ขึ้นเขาไปหาของป่าบริเวณเทือกเขาขมิ้น เขตอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงและเกิดหลงป่าเป็นเวลานานถึง 6 วัน และสามารถกลับออกมาได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางความช่วยเหลือของหลากหลายหน่วยงานที่สนธิกำลังร่วมกันให้ความช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยชาวบ้าน และญาติ ของผู้หลงป่าทั้ง 4 คน ได้เอ่ยปากบนบานสิ่งศักดิ์ เจ้าป่า เจ้าเขา ไว้ด้วยว่าหากมีชีวิตรอดออกไปจากป่าได้สำเร็จจะบวชถวายอุทิศส่วนกุศลให้

โดยต่างพร้อมใจกันมาบวชแก้บน ซึ่งผู้ที่บวชในวันนี้ประกอบไปด้วย นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี เด็กชายปัญญา น้อยอิน หรือน้องโบ๊ท อายุ 14 ปี และญาติอีก 2 คน ที่บนบานไว้ด้วยเช่นเดียวกันคือ นายปิยะ จันทา อายุ 27 ปี(พี่ชายน้องโบ๊ท) และนายคำไส โสภาดี อายุ 52 ปี ผู้ชำนาญป่า รวมเป็นบวชเณร 1 รูป และบวชพระ 3 รูป โดยในวันนี้มีนายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอวังทอง เดินทางมาเป็นประธานปลงผมนาคในช่วงเช้า และจะมีพิธีแห่นาคและทำการอุปสมบทในช่วงเวลา 13.00 น.วันนี้

 นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี 1 ใน 4 ชีวิตผู้หลงป่า ได้บอกว่าก่อนที่ตนจะออกมาจากป่าได้ ก่อนที่ความช่วยเหลือต่างๆ จะเข้าไปถึง ตนได้เอ่ยปากบนบานศาลกล่าวลั่นว่าจาว่า หากตนทั้ง 4 คน มีชีวิตรอดกลับออกมาจากป่าครั้งนี้ได้จะบวชให้ โดยตนตั้งใจจะบวช 15 วัน ในวันนี้รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก ที่ได้ร่วมบุญร่วมกุศลครั้งใหญ่กับพ่อแม่พี่น้อง และประชาชนทุกคน เพราะเป็นการบวชครั้งแรกในชีวิตของตน ซึ่งนอกเหนือจากการบวชแก้บนในวันนี้ตนและทุกคนที่บวชตั้งใจจะบวชเพื่อตอบแทนและอุทิศส่วนกุศลตอบแทนน้ำใจของทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือพวกตนจนสามารถกลับบ้านได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

 ด้านน้องโบ๊ท เด็กชายปัญญา น้อยอิน ได้บอกว่า ตอนที่ติดอยู่ในป่า ได้ตั้งจิตอธิษฐานบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าป่าเจ้าเขาไว้ว่าหากตนทั้ง 4 คนสามารถออกไปจากป่าได้โดยปลอดภัย ตนจะตั้งใจถือศีลห่มขาวให้เป็นเวลา 14 วัน แต่พอตนออกมาได้ก็ทราบข่าวว่าแม่ได้เอ่ยปากบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้ว่าจะให้ตนบวชเณรให้เป็นเวลา 14 วัน ในวันนี้ตนจึงตั้งใจถือศีลบวชเณรเป็นเวลา 14 วัน

ส่วนทางด้านของนายคำไส โสภาดี อายุ 52 ปี ผู้ชำนาญป่า และ นายปิยะ จันทา อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นญาติของทั้ง 4 คนที่หลงป่า และเป็นผู้ที่ร่วมภารกิจในการค้นหาตั้งแต่วันแรก ก็ได้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้เช่นเดียวกัน ว่าหากทั้ง 4 คน สามารถออกมาจากป่าได้ด้วยความปลอดภัยก็จะบวชพระถวายเป็นกุศลให้เป็นเวลา 7 วันอีกด้วย

นอกจากนี้สำหรับประชาชนและชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงที่ทราบข่าว ว่าในวันนี้จะมีงานบวชแก้บน ของทั้งที่ 4 คน ต่างมีจิตศรัทธาทำอาหารมาออกโรงทานให้ทานฟรี ซึ่งมีอาหารหลากหลาย ทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดไท ส้มตำ ไอศกรีม น้ำดื่ม ข้าวเหนียวหมูทอด และอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ต่ำกว่า 50 เมนู ซึ่งตั้งไว้ให้บริการประชาชนที่มาร่วมงานตลอดทั้งวันในวันนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"