'อิทธิพร'นำทีมกกต.ใหม่สักการะพระพรหม ประเดิมงานวันแรกปมผู้ตรวจการเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    


17ส.ค.61-เมื่อเวลา เวลา 09.00น. ที่ศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ชุดใหม่ พร้อม กกต. อีก 4 คน ประกอบด้วย นายสันทัด ศิระอนันต์ไพบูลย์ นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี และนายปกรณ์ มหรรณพ รวมทั้ง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. และเจ้าหน้าที่ ร่วมสักการะองค์พระพรหม ณ บริเวณศาลพระพรหม อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ก่อนที่กกต. ชุดใหม่ จะเข้าร่วมพิธีรับสนองพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งประธานกรรมการการเลือกตั้งและกรรมการการเลือกตั้ง ณ ห้องประชุม ชั้น 2 ของสำนักงานกกต.เพื่อเข้าทำงานในสำนักงานกกต. อย่างเป็นทางการ

จากนั้นช่วงบ่ายจะได้หารือร่วมกับ กกต.ชุดเก่า ซึ่งคาดว่าจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับผู้ตรวจการเลือกตั้งที่เป็นช่วงรอยต่อระหว่างกกต.ชุดเก่ากับชุดใหม่ โดยมีการดำเนินการไปแล้ว อยู่ในระหว่างรับฟังความคิดเห็นและคำคัดค้านรายชื่อผู้ตรวจการเลือกตั้งทั้ง 616 คน ก่อนจะพิจารณาประกาศรับรองในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้

ขณะที่นายอิทธิพร จะเริ่มงานแรก ในฐานะประธานกกต.ด้วยการเป็นประธานในพิธีปิดการอบรม หลักสูตรสืบสวนและไต่สวน ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 2

สำหรับภารกิจสำคัญที่รอให้กกต.ชุดใหม่เข้ามาดำเนินการ อาทิ การออกระเบียบและประกาศรองรับ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และการได้มาซึ่ง ส.ว. การพิจารณาร่วมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)และพรรคการเมืองเกี่ยวกับการแก้ไขคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 53/60 ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนก.ย.นี้ รวมถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งและการจัดทำไพรมารีโหวต ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เตรียมที่จะเข้าหารือในวันจันทร์ที่ 20ส.ค.นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"