'เหลิม' มั่นใจเลือกตั้งส.ส. เพื่อไทยชนะเกิน 250 ที่นั่ง


เพิ่มเพื่อน    

20 ส.ค.61 - ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีต รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้มาให้กำลังใจหลานชาย ส่วนเรื่องการเมืองยังไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์อะไรมาก เพราะรัฐบาลยังไม่ปลดล็อก แต่ยืนยันได้เลยว่า หากมีการเลือกตั้งเมื่อใดก็รับรองว่าพรรคเพื่อไทย จะชนะการเลือกตั้งขาดลอยอย่างแน่นอน

"ส่วนคนที่จะมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคนั้น จะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ หรือใครก็ได้ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคที่จะคัดเลือก แต่ที่ผ่านมาสื่อไปเขียนข่าวกันเอง เรื่องคนที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ตนแน่นอน แต่หากถามว่าผู้ใดเหมาะสมนั้นขอไม่ตอบ ขอให้เป็นความลับก่อน"

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า กรณีของสามมิตร สื่อก็ไปนำเสนอข่าวกันเองจนมีผู้แทนฯ เป็นพันคนแล้วพรรคนี้ ไปเอาที่ไหนกันมากลุ่มสามมิตรไปหาที่ไหนตนจะพูดให้ฟังไป จ.กาฬสินธุ์ 4 ชั่วโมง กลับมาบอกได้ผู้แทนฯ 5 คน จริงๆ ได้แค่คนสมัคร ไม่ใช่ได้ผู้แทนฯ เขาเต็มหมดแล้ว เปลี่ยนแนวความคิดได้เลย เชื่อเถอะว่าพรรคเพื่อไทยชนะขาด แต่อย่าไปบอกว่าจะได้ทั้งหมด อย่างนี้ดีกว่า ตนมั่นใจว่าได้ 250 เสียงขึ้นไป

แน่นอนสำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตร ตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องที่ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ แต่ตนมองเป็นเรื่องไร้สาระมากกว่า ตนเล่นการเมืองมานาน ไม่ใช่ไปจังหวัดไหน ไปเจอ อบต. อบจ.แล้วกลับมาบอกว่าได้ผู้แทนฯ เยอะ แต่จริงๆ คือได้แค่ผู้สมัคร

อย่าไปพูดว่าเราไม่ให้ราคา แต่บอกได้ว่าแพ้ ถ้ากลุ่มสามมิตร อยู่พรรคไหนก็ตาม ไม่มีหรอก เชื่อเถอะว่าพรรคเพื่อไทยชนะ ผมเป็นคนคุมศูนย์อำนวยการเลือกตั้งของพรรค ตอนปิดกรุงเทพฯ ชัตดาวน์ ผมไม่รู้ว่าใครทำอะไรไว้บ้าง เดี๋ยวถึงเวลาปราศรัย ผมก็ต้องบอกสื่อ บอกสังคม สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม พวกที่ทำอะไรไว้เวรกรรมมันตามมาแล้ว ผมมีข้อมูลหมด แต่ที่ผมเงียบเพราะผมกลัวเขาจับ ยังไม่อยากติดคุก ที่ผมพูดใครไปลงไม่ใช่ผมให้ลงนะ เดี๋ยวไปไลฟ์ ไปลงเฟซ ตำรวจก็มาเรียกผมอีก เสียชื่อผมหมด สื่อถ้าไปลงผมไม่รับผิดชอบ ประเดี๋ยวก็มีตำรวจหน่วยไหนต่อไหน มาเรียกไป แล้วก็ปล่อย ผมรับผิดชอบแค่คำพูดว่า พรรคเพื่อไทยชนะขาดแน่ กลุ่มสามมิตรแพ้ขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในส่วนการรับทราบข้อกล่าวหาของนายอาชวิน หลังรับทราบข้อหา พิมพ์ลายนิ้วมือเสร็จได้เดินทางกลับทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"