รัฐมอบโฉนดที่ดิน205แปลงให้ชาวบ้านทำเกษตรพอเพียง


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค. 61 - ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านโนนงิ้ว  ตำบลทัพรั้ง อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปเป็นประธานในพิธีมอบโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชนที่เข้าร่วม “โครงการมอบโฉนดที่ดิน เฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 66 พันแปลง เราทำความดีด้วยหัวใจ“ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 66 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฏาคม 2561

นายอนุวรรตน์ โหมดพริ่ง ผู้ตรวจราชการกรมที่ดินเขต 7 และนายณรงค์ชัย หอมศรีประเสริฐ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงานว่าเป็นกิจกรรมน้อมเกล้าถวายแด่พระองค์และเพื่อมอบโฉนดที่ดินให้ถึงมือประชาชน รวมทั้งลดปริมาณโฉนดที่ดินค้างแจก เพื่อให้ประชาชนมีโฉนดที่ดินเป็นหลักประกันความมั่นคงในกรรมสิทธิ์และสามารถประกอบการพัฒนาอาชีพตนเองให้มีความเจริญมั่งคงทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งกรมที่ดินมีเป้าหมายสร้างความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำในการใช้ประโยชน์ที่ดินตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทยที่มีเป้าหมายเร่งรัดการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกินให้แก่ราษฎร ทั้งนี้ได้มีการมอบโฉนดที่ดินให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลทัพรั้ง อำเภอพระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 205 แปลง 146 ราย

นายอนันต์ บกสันเที๊ยะ อายุ 67 ปี ชาวตำบลทัพรั้ง อาชีพทำนา ทำไร่ สวนพืชผัก ผู้ได้รับโฉนดที่ดินจำนวน 6 ไร่ 33 ตารางวา กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ที่ดินที่ได้รับตนจะไม่ยอมนำไปจำนองหรือจำนำหรือขาย เมื่อแก่เฒ่าก็จะมอบให้รุ่นลูกรุ่นหลานรู่สู่รุ่นไว้ทำการเกษตร โดยเฉพาะเกษตรพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ดำรงชีวิตอยู่อย่างพอเพียง อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณรัฐบาล ขอบคุณพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือลุงตู่ของชาวบ้านที่มีโครงการยั่งยืนให้กับพวกเราคนยากคนจนได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"