เพชรบุรีส่อวิกฤติ! น้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมืองแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ทั้งในตัวตลาดเมืองเพชร ถนนหน้าห้างสหไทย ถนนพงษ์สุริยา ถนน 18 เมตร และถนนคนเดิน ข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี น้ำเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นผิวจราจรแล้ว โดยน้ำดันขึ้นทางฝาท่อระบายน้ำและน้ำที่ล้นตลิ่ง แต่ละจุดน้ำมีความสูงประมาณ 10-13 เซนติเมตร และเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ส่วนมวลน้ำก้อนใหญ่ที่จะมาถึงพื้นที่เมืองเพชรในช่วงเที่ยงของวันนี้คาดว่าจะทำให้มีปริมาณน้ำท่วมสูงเพิ่มมากขึ้นในตัวเมืองเพชร โดยชาวบ้านได้เร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูง และมีการนำถุงทรายก่อกั้นเป็นกำแพง บางบ้านก่อกำแพงขึ้นมาเพื่อป้องกันน้ำเข้าตัวบ้านซึ่งมีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วตั้งแต่มีการเตือนว่าน้ำจะเข้าท่วมตั้งแต่ระลอกแรก โดยมีบางบ้านที่ทุบกำแพงที่กั้นทิ้งเพราะคิดว่าน้ำไม่ท่วมเมืองเพชรแล้ว

นางเยาวลักษณ์ บุญโพธิ์ ชาวบ้านตำบลบ้านกุ่ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี เล่าว่า น้ำเริ่มเข้าเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาและได้เริ่มเก็บข้าวของไว้ที่สูงเพื่อป้องกันน้ำท่วมเสียหาย โดยมีการป้องกันด้วยการนำกระสอบทรายมากั้นที่หน้าบ้าน แต่ไม่สามารถต้านทานน้ำได้ เนื่องจากมีน้ำซึมมาจากใต้ดินแล้วเข้าท่วมจึงต้องปล่อยเลยตามเลย

ด้านนางอารดา สุขลาภ ที่ได้เช่าห้องพักอยู่ ใน ตำบลบ้านกุ่ม กับลูกชาย 2 คน ได้เก็บข้าวของที่จำเป็นเพื่อหาห้องเช่าใหม่ชั่วคราว เนื่องจากน้ำได้เข้าท่วมถึงในตัวห้องพักซึ่งตนมีลูกเล็ก ๆ กลัวจะเกิดอันตรายจึงย้ายไปหาที่พักชั่วคราวเพื่อให้ปลอดภัยไว้ก่อน

สำหรับเขื่อนแก่งกระจาน วันนี้ มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 773.490 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 108.94 % มีน้ำไหลลง 19.408 ล้านลูกบาศก์เมตร เปิดระบายน้ำ 263.30 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 22.7491 ล้านลูกบาศก์เมตร ปริมาณน้ำในอ่างฯ ลดลง – สถานการณ์เฝ้าระวัง ขณะที่เขื่อนเพชร เปิดระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี อยู่ที่ 175.094 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ15.1281 ล้านลูกบาศก์เมตร เปิดน้ำเข้าคลองส่งน้ำสายใหญ่ 4 สายรวม 115.09  ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที รวมทั้งสิ้น 290.18 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"