น้ำท่วมตัวเมืองเพชรบุรี 10-40 ซม. 'วัดใหญ่สุวรรณาราม' ท่วมขังเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

23 ส.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นทั่วเมืองเพชรบุรี ซึ่งขณะนี้มีน้ำท่วมกินบริเวณกว้างบนถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี โดยเฉพาะถนนเส้นหน้าวัดใหญ่สุวรรณาราม ถนนหน้าห้างสหไทย ถนนหน้าเรือนจำ ถนน 18 เมตร ถนนหน้าสถานีรถไฟถึงแยกรุ่งฤดีเก่า ที่มีน้ำท่วมขังสูง ระดับ 10-40 ซม. รถทุกชนิดหากไม่มีความจำเป็นควรหลีกเลี่ยง ส่วนรถที่ใช้เส้นทางให้ขับขี่ช้าๆเนื่องจากน้ำจะกระเพื่อมเข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วม

ที่บริเวณโดยรอบวัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร พระอารามหลวงชั้นตรีชนิดวรวิหาร มีน้ำท่วมขังสูงโดยมวลน้ำได้เริ่มเข้าท่วมในพื้นที่วัดตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (22 ส.ค.) โดยน้ำท่วมขังทั้งในพระอุโบสถลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมทรงไทยสมัยอยุธยา ศาลาการเปรียญซึ่งเป็นตำหนักไม้สักทั้งหลัง และพื้นที่โดยรอบของตัววัด สำหรับวัดใหญ่สุวรรณาราม ถือเป็นวัดที่มีความยิ่งใหญ่ และอลังการทั้งในด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ โบราณคดี ตลอดถึงฝีมือสกุลช่างหลายแขนง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวด้านอารยธรรมชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดน้ำยังไม่มีแนวโน้มลดลง เนื่องจากเขื่อนเพชรยังระบายน้ำท้ายเขื่อนจำนวนมาก อยู่ที่ 156.93 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 13.5585 ล้านลูกบาศก์เมตร เปิดน้ำเข้าคลองส่งน้ำสายใหญ่ 4 สายรวม 109.89  ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที รวมทั้งสิ้น 266.82 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เขื่อนแก่งกระจาน มีปริมาณน้ำ 766.954 ล้านลูกบาศก์เมตรหรือ 108.02 % มีน้ำไหลลง 13.405 ล้านลูกบาศก์เมตร เปิดระบายน้ำ 228.55 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 19.7467 ล้านลูกบาศก์เมตร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"