ไทยเบฟ ดันเบียร์ไซ่ง่อน บุกตลาดโลก เซ็นสัญญาสปอนเซอร์สโมสร เลสเซอร์ ซิตี้


เพิ่มเพื่อน    

 

ไทยเบฟ ชูสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ลุยสร้างแบรนด์ “ไซ่ง่อน”เบียร์ชื่อดังจากประเทศเวียดนาม ล่าสุดเป็นสปอนเซอร์สโมสร เลสเซอร์ ซิตี้ นำโลโก้อยู่บนแขนเสื้อชุดแข่ง พร้อมจำหน่ายสินค้าผ่านคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากไทยเบฟได้เข้าไปลงทุนในบริษัท ไซ่ง่อน เบียร์ แอลกอฮอล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือซาเบโก้ (Sabeco) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ที่สุด และเป็นผู้นำในตลาดเบียร์ของเวียดนาม ขณะนี้เตรียมสร้างแบรนด์ออกสู่ตลาดระดับอินเตอร์มากยิ่งขึ้น ล่าสุดได้เข้าเป็นสปอนเซอร์ของทีมสโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ โดยโลโก้ของเบียร์ไซง่อนจะอยู่บนแขนเสื้อชุดแข่งทั้ง 3 แบบของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ส่วนเบียร์ช้างที่วางจำหน่ายกว่า 40 ประเทศทั่วโลกได้รับสิทธิ์จำหน่ายที่คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

ทั้งนี้ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จสโมสรหนึ่งในพรีเมียร์ลีกแห่งสหราชอาณาจักร โดยสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2015-16 นับเป็นช่วงเวลาที่โดดเด่นของสโมสร รวมถึงได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากแฟนบอลชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันความตั้งใจของไทยเบฟหลังจากไปลงทุนในซาเบโก้ ก็มองว่าการต้องการสร้างประโยชน์ให้กับประเทศเวียดนามด้วย นับเป็นการคอลลาโบเรชั่น(Collaboration) ในการการสร้างประโยชน์ด้วยกัน

สำหรับประชากรเวียดนามมีขนาดใหญ่มากกว่า 90 ล้านคน หากประชาชนที่ให้ความสนใจในกีฬาฟุตบอล และเข้าเป็นแฟนคลับของเลสเตอร์ ซิตี้ ก็ถือเป็นช่องทางหนึ่งของการสร้างคอมมูนิตี้ให้กับสโมสร ผลักดันแฟนเบสให้เกิดขึ้นทั้งในเวียยดนามและอาเซียนไปด้วยกัน ในวันนี้ไทยเบฟให้ความสำคัญกับเบียร์ช้างและไซ่ง่อน ที่ทำดีอยู่แล้วในเวียดนาม มองว่าเป็นโอกาสเชื่อมโยงตลาดภูมิภาคและสากล โดยการจำหน่ายเบียร์ในคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ของไซง่อนจะเป็นรูปแบบขวด ส่วนช้างเป็นดราฟเบียร์

ขณะที่การส่งออกของเบียร์ไซง่อนเดิมทีมีอยู่บ้างแล้ว ไทยเบฟมีเป้าหมายในการผลักดันการเติบโตทั้งเบียร์ช้างและไซง่อนไปในช่องทางต่างๆ  อย่างที่ผ่านมาเบียร์ช้างก็มีเข้าไปจำหน่ายในร้านอาหารไทย แอเชี่ยนโกรเซอรี่ และเทสโก้ในอังกฤษ ด้านเบียร์ไซง่อนมีช่องทางเป็นร้านเวียดนาม รวมถึงเอเชี่ยนโกรเซอรี่เช่นเดียวกัน

“การสร้างยอดขายของทั้งเบียร์ช้างและไซ่ง่อนต่างคนต่างก็มีเป้าหมายของตนเอง และจะผลักดันไปให้ถึง หรือในส่วนของโลคอลต่างคนต่างดูแล พอเป็นอินเตอร์จะร่วมมือกัน แน่นอนว่าอยากขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดอยู่แล้ว ทั้งช้างและเบียร์ไซง่อน ตอนนี้ต้องยอมรับว่าตลาดไทยถือว่าไมได้เติบโตอะไรมากนัก ส่วนใหญ่จะค่อนข้างนิ่งๆ ทำให้เราลงทุนในเมียนมา เวียดนาม และลงทุนเรื่องของอาหารในประเทศ ต้องขยายเพื่อให้ตัวเลขเติบโต” นายฐาปน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"