เกมเมอร์เลือดร้อนกราดยิงกลางงานแข่งที่ฟลอริดา ดับ 2 เจ็บอื้อ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุกราดยิงที่รัฐฟลอริดาครั้งที่ 3 ในช่วงเวลาแค่ 2 ปี มือปืนเป็นเกมเมอร์หรือนักแข่งเกม วัย 24 ปีที่เข้าร่วมการแข่งวิดีโอเกมส์แล้วแพ้ ใช้ปืนสั้นเป็นอาวุธยิงเกมเมอร์คนอื่นดับ 2 ศพ เจ็บอีกมากกว่า 10 ราย ก่อนจะยิงตัวตาย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ตำรวจวางกำลังรักษาการณ์ด้านนอกแจ็กสันวิลล์แลนดิ้ง ศูนย์การค้าและความบันเทิงในเมืองแจ็กสันวิลล์ ที่ตั้งของร้านพิซซาที่ใช้จัดการแข่งขันวิดีโอเกมและเกิดเหตุกราดยิงเมื่อวันอาทิตย์ / AFP

    รายงานของเอเอฟพีและรอยเตอร์เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 กล่าวว่า เหตุการณ์กราดยิงที่จีแอลเอชเอฟ เกมบาร์ ภายในร้านชิคาโกพิซซา เมืองแจ็กสันวิลล์ เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.ของวันอาทิตย์ (00.30 น.วันจันทร์ของไทย) เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันแมดเดน 19 รอบคัดเลือกระดับภูมิภาคเพื่อหาผู้ชนะไปแข่งรอบสุดท้ายที่ลาสเวกัส ชิงเงินรางวัล 25,000 ดอลลาร์ (กว่า 814,000 บาท)

    ไมค์ วิลเลียมส์ นายอำเภอแจ็กสันวิลล์ กล่าวว่า มือปืนรายนี้ชื่อ เดวิด คัตซ์ อายุ 24 ปี เป็นชาวเมืองบัลติมอร์ที่เดินทางมายังเมืองนี้เพื่อร่วมการแข่งขันวิดีโอเกมอเมริกันฟุตบอล คัตซ์ยิงตัวตายภายหลังก่อเหตุ โดยพบศพของเขาอยู่รวมกับเหยื่อการสังหาร 2 คน แต่เจ้าหน้าที่ผู้นี้ปฏิเสธจะให้ทัศนะเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้คัตซ์กราดยิงเพื่อนเกมเมอร์ สำนักงานของเขาระบุด้วยว่า มีคนอื่นโดนยิงบาดเจ็บ 11 ราย และมีอีก 2 รายได้รับบาดเจ็บระหว่างการวิ่งหนีตาย

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกราดยิงครั้งนองเลือดหนที่ 3 ในรัฐฟลอริดาแห่งนี้ ภาพบางส่วนถูกถ่ายทอดแบบไลฟ์สตรีมผ่านเว็บไซต์วิดีโอเกม "ทวิตช์" ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัดและพวกนักเล่นเกมพากันตื่นตกใจหวีดร้อง ก่อนที่ทวิตช์จะลบวิดีโอนี้ทิ้ง แต่ยังมีภาพที่หลุดรอดเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย ตำรวจกล่าวว่า พวกเขาก็มีวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์นี้ไว้ได้เช่นกัน

ตำรวจวางรักษาการณ์ใกล้สถานที่เกิดเหตุในร้านพิซซาจนถึงช่วงกลางคืนของเมื่อวันอาทิตย์ / AFP

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มือปืนรายนี้ร่วมการแข่งขัน แต่แพ้ แล้วดูเหมือนว่าเขาจะใช้ปืนสั้นยิงเกมเมอร์คนอื่นๆ ก่อนที่จะยิงตัวตายตาม

    การกราดยิงครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่สหรัฐและรัฐฟลอริดาแห่งนี้กลับมาถกเถียงกันอย่างร้อนแรงเกี่ยวกับกฎหมายควบคุมอาวุธปืนอีกครั้งหลังจากเกิดเหตุกราดยิงภายในโรงเรียนมัธยมปลายที่เมืองพาร์คแลนด์ รัฐฟลอริดา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ ซึ่งมีคนเสียชีวิต 17 ราย

    เมื่อปี 2559 ที่รัฐฟลอริดาก็เคยเกิดเหตุกราดยิงภายในไนต์คลับชาวเกย์เมื่อเดือนมิถุนายน มีเหยื่อถูกสังหารถึง 49 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"