'กำนันสุเทพ' ลั่นปลดล็อกปุ๊บนำ 'รปช.' หาเสียงทั่วประเทศทันที


เพิ่มเพื่อน    
27 ส.ค.61 - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการคลายล็อกทางการเมืองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า พรรค รปช. รออยู่ว่า ทางคสช.จะประกาศอนุญาตให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้อย่างไรบ้าง ตนเข้าใจคสช.ว่าต้องการให้บรรยากาศของประเทศ เกิดความสงบก่อนมีการเลือกตั้งทั่วไป  อย่างไรก็ตามเชื่อว่ากระบวนการตั้งแต่ยื่นจดแจ้งตั้งพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เชื่อว่าประมาณช่วนเดือน ก.ย. เขาจะอนุญาตให้เราสามารถดำเนินการทางการเมืองได้โดยสมบูรณ์ หากทำได้เมื่อไหร่หลังจากนั้น เราจะเริ่มออกประชาสัมพันธ์ทันที ซึ่งตนมีมีพื้นที่แรกที่จะลงไปไว้ในใจอยู่แล้ว และตั้งใจว่าจะไปทุกจังหวัดทั่วประเทศ
 
เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรในขณะนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวเช่นนี้ มีการดำเนินการเกือบทุกพรรคทั้งเก่าและใหม่ แต่ขึ้นอยู่กับว่ากลุ่มไหนทำแล้วจะเป็นข่าวหรือไม่เป็นข่าว ก็ทำในลักษณะเดียวกันนี้แต่ต่างรูปแบบกันไป โดยทำตามที่แต่ละคนถนัด แม้แต่พรรค รปช. เองก็เดินหน้าออกไปรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเช่นกัน เพราะเราถือว่านโยบายของพรรคต้องเป็นเสียงของประชาชนเป็นผู้กำหนด นอกจากนี้เมื่อ คสช. ไม่ให้ไปเดินทางประชาสัมพันธ์โดยการลงพื้นที่ เราก็ยังมีอีกช่องทางก็คือโซเชี่ยลีเดีย ที่สามารถเปิดรับฟังความเห็นของประชาชน ตนเชื่อว่าประชาชนต้องมีใจให้กันเพื่อจะปฏิรูปทางการเมือง

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการทำไพรมารีโหวตว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะทำไพรมารีอย่างไร  แต่สำหรับพรรครปช. จะทำตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ โดยให้สมาชิกในเขตเป็นผู้เลือกให้ใครลงสมัครเลือกตั้ง และยืนยันว่าเราทำไพรมารีโหวตทันแน่นอน ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้พรรคการเมืองต้องปฏิบติตามรัฐธรรรมนูญ เพราะการทำไพรมารีโหวตเรียกได้ว่าเป็นการปฏิรูปพรรคการเมืองรูปแบบหนึ่ง การจะเอาใครลงสมัครรับเลือกตั้งระดับเขต ก็ต้องเป็นผู้คนในระดับเขตนั้นๆตัดสินใจ
 
นายสุเทพ กล่าวถึงความคืบหน้านโยบายหาเสียงของพรรคว่า เรามีโจทย์ คือ จะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจของประชาชนดีขึ้น ไม่เพียงคิดแต่เศรษฐกิจภาพใหญ่ของประเทศเท่านั้น ต้องคิดด้วยว่าจะมีคุณภาพชีวิตดีขึ้นอย่างไร นอกจากนี้ ตั้งใจจะนำประสบการณ์สมัยที่เคยเป็นรองนายกรัฐมนตรีที่รับผิดชอบดูแลเรื่องราคาผลผลิตทางการเกษตรภาคใต้ มาเป็นแนวทางให้รปช.ผลักดันแก้ปัญหา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคมีนโยบายชัดเจนเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่เฉพาะดูแลแต่เกษตรกรภาคใต้ แต่ดูแลเกษตรกรทั้งประเทศ เหลือเพียงรอวันขึ้นเวทีหาเสียงเท่านั้น. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"