'ธนะศักดิ์'เผยที่ประชุมคสช.อาจใช้ม.44 คลายล็อกมากกว่า6ข้อ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

28 ส.ค.61- พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม คสช. ถึงการคลายล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง ว่า ในรายละเอียดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.จะเป็นผู้แถลง แต่ที่ประชุมมีการพิจารณาเรื่องนี้มากกว่า 6 ข้อ เป็นการหารือเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยดี ทั้งนี้การจะคลายล็อกพรรคการเมืองอาจจะต้องใช้มาตรา 44  ซึ่งมีห้วงเวลาอยู่แล้วตั้งแต่เดือน ก.ย.-ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม คสช. นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ สมาชิก คสช. ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยระบุเพียงสั้น ๆ ว่า ตอบไม่ได้ ขณะที่ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานสมาชิก คสช. ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเพียงยิ้มและพยักหน้าให้กับผู้สื่อข่าว

สำหรับกิจกรรม 6 ข้อที่มีการเสนอประกอบด้วย 1.พรรคการเมืองจัดประชุมใหญ่เพื่อรับสมัครสมาชิกเพิ่มเติมได้ 2.ให้ความเห็นเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งได้ 3.สามารถดำเนินการเกี่ยวกับไพรมารีโหวตได้ 4.ตั้งกรรมการเพื่อสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ 5.ติดต่อประสานงานกับสมาชิกได้ และ 6.การแก้ไขข้อบังคับพรรคการเมืองให้สามารถเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้สามารถจัดประชุมใหญ่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"