'ธิดาวานร'เฮ!ศาลยกฟ้องคดีค้ายา ส่วนเสพให้จำคุก 3 เดือน ปรับ 5 พันแต่รอลงอาญา


เพิ่มเพื่อน    

28 ส.ค.61-  ที่ห้องพิจารณา 203 ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดียาเสพติด หมายเลขดำ อ.9811/2560 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด เป็นโจทก์ฟ้องนายปุณยวัจน์ หรือ พล หิรัณย์เตชะ อายุ 41 ปี และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ อดีตนางเอกชื่อดังจากละคร “ธิดาวานร” เจ้าของวลี “แม่มา” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี และอดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ร่วมกันเป็นจำเลยในความผิดฐานมีเมทแอมเฟตามีนยาไอซ์ และยาอี ซึ่งเป็นยาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

กรณีเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2560 จำเลยทั้งสองร่วมกันมียาไอซ์ หนัก 70 กรัม และยาอีจำนวน 16 เม็ดไว้ในครอบครอง พร้อมเครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง อุปกรณ์ในการเสพจำนวนหนึ่ง ขณะกำลังเสพยาเสพติด ภายในห้องพักก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 บุกเข้าตรวจค้นและจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 100/84 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม. โดยนายปุณยวัจน์ จำเลยที่ 1  ให้การรับสารภาพโดยตลอดข้อหา ส่วน น.ส.เอมี จำเลยที่ 2 ให้การรับสารภาพเฉพาะเสพยาเสพติด แต่ให้การปฏิเสธข้อหา มียาเสพติดไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย

เมื่อถึงเวลา ศาลได้อ่านคำพิพากษาให้จำคุกนายปุณยวัจน์ จำเลยที่ 1  รวม 25 ปี 4 เดือน 15 วัน ปรับ 7. 5 แสนบาท ส่วน น.ส.เอมี จำเลยที่ 2 ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพเท่านั้น ให้จำคุก ุ6 เดือน ปรับ 10,000 บาท ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้มีกำหนด 2 ปี โดยให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 3 เดือน และตรวจสารเสพติดจำเลยทุกครั้งที่มารายงานตัว รวมทั้งให้บำเพ็ญสาธารณะประโยชน์รวม 24 ชั่วโมงด้วย ยกฟ้องข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

ภายหลังทราบคำพิพากษาเอมีแสดงความดีใจ สีหน้ายิ้มแย้ม โดยมีนางลำดวน และนายฮันนาส จาคอป มารดา และบิดามาร่วมเป็นกำลังใจด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"