รัฐบาลซ้อมใหญ่งาน 'รวมใจเป็นหนึ่งเดียว' ขอบคุณทีมช่วย 13 หมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค.61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงาน "รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One" ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ร่วมกับตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาเวลา 11.30 น. นายสุวพันธุ์ แถลงภายหลังการประชุมว่า การประชุมวันนี้เพื่อประสานงานการจัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งมีความคืบหน้า โดยในวันที่ 4 ก.ย.จะมีการซ้อมย่อย และวันที่ 5 ก.ย.ซ้อมใหญ่ ส่วนวันจริงวันที่ 6 ก.ย. 

นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ร่วมงานจากต่างประเทศ ล่าสุดมีผู้ตอบรับแล้ว 96 คน ประกอบด้วย ทูต สื่อมวลชน นักประดาน้ำ ผู้เชี่ยวชาญ คาดว่าหลังจากนี้จะมีทยอยตอบรับร่วมงาน ซึ่งประมาณการไว้ 210 คน และในส่วนรายชื่อผู้ตอบรับเข้าร่วมงานทั้งหมดขณะนี้ มีจำนวน6,100 คน จากที่ลงบัญชีไว้ 12,000 คน อย่างไรก็ตาม เรื่องที่พักเราได้จัดเตรียมไว้แล้วที่พุทธมณฑลพร้อมอาหาร ขณะที่กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้จัดเตรียมยานพาหนะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่จะมาร่วมงาน โดยผู้ร่วมงานมาจาก จ.เชียงรายมากที่สุดถึง 72 คัน และจ.พะเยา รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง โดยมีจุดร่วมพลที่ท้องสนามหลวง จากนั้นจะมีรถขสมก.รับส่งมายังพระลานพระราชวังดุสิต ซึ่งวันที่ 6 ก.ย. จะเริ่มทยอยเข้าพื้นที่ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จากนั้นเวลา 18.00 น.จะเริ่มงานไปจนถึงเวลา 21.00 น.

นายสุวพันธุ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้กิจกรรมหลักบนเวที เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานและทีมหมู่ป่าอะคาเดมี ได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานความช่วยเหลือ รวมถึงขอบคุณผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด โดยภายในงานจะมีแสดงดนตรี เพื่อสื่อถึงความเป็นหนึ่งเดียวของทั้งคนไทยและต่างประเทศ ขณะที่รูปแบบการจัดงานจะเน้นโทนสีขาว เขียว ม่วง เป็นหลัก โดยพื้นที่การจัดงานจะอยู่ในเต็นท์ แต่ไม่บดบังความสง่างามของพื้นที่จัดงาน พร้อมกันนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังทรงพระราชทานอาหารจัดเลี้ยงในครั้งนี้ด้วย

นายสุวพันธุ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน ทางกรมประชาสัมพันธ์ได้เปิดให้ลงทะเบียน และชี้แจงแนวทางการเสนอข่าว โดยไม่อนุญาตให้สื่อโทรทัศน์ถ่ายทอดสด แต่สามารถเปิดหน้ารายงานข่าวและอนุญาตให้เฟซบุ๊กไลค์ได้ พร้อมกันนี้จะมีการจัดพิมพ์พระราชกระแสรับสั่ง ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานให้ผู้ปฏิบัติงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวพันธุ์ ได้โชว์สำเนาพระราชกระแสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ที่ทรงขอบใจและชื่นชมผู้ปฏิบัติงาน เมื่อวันที่ 4ก.ค.61 และวันที่ 12 ก.ค.61 ซึ่งได้จัดพิมพ์พระราชทานให้กับผู้ร่วมงานทุกคน ซึ่งมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ขณะที่นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โชว์บัตรเชิญผู้ร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับอาหารพระราชทานภายในงาน ประกอบด้วยอาหารหลากหลายเชื้อชาติ อาทิ ข้าวแกงเขียวหวานพริกขี้หนู ไก่ทอด กุ้งอบเกลือ สเต๊กไก่ ขาหมูหมั่นโถ บาบีคิว ไส้อั่ว แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม ทองหยิบ ทองหยอด ซูชิซาซีมิ ปลาดิบ ก๋วยเตี๋ยว พร้อมเครื่องดื่ม เป็นต้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"