ชวนเที่ยวงาน 'วันส้มโอขาวแตงกวา' ของดีชัยนาท


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค. 61 - ที่สวนส้มโอโชคชัย อำเภอเมืองชัยนาท นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นายเกษม ไตรพิจารณ์ เกษตรจังหวัดชัยนาท  น.ส.นงนุช สุวรรณรักษ์  รอง ผอ.ททท.สำนักงานลพบุรี และนายอำนวย คุ้มชนะ ตัวแทนชาวสวนส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน วันส้มโอขาวแตงกวาจังหวัดชัยนาทและของดีศรีท้องถิ่น ครั้งที่ 35 ประจำปี 2561 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-16 กันยายน 2561 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ ส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย  ส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้กระจายลงสู่ท้องถิ่น ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท

โดยเกษตรกรที่ปลูกส้มโอขาวแตงกวาในจังหวัดชัยนาท จำนวน 20 ราย จะนำส้มโอขาวแตงกวา ที่มีเนื้อแห้งกรอบหวานอมเปรี้ยว รสชาติแท้ของส้มโอพันธุ์ขาวแตงกวา ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์(GI) จำนวนกว่า 70 ตัน มาจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 60 บาท  ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเลือกชิม นอกจากนี้ยังมีกิ่งพันธุ์ส้มโอขาวแตงกวาชัยนาทแท้ จำนวนกว่า 10,000 กิ่ง นำมาจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจต้องการนำไปเพาะปลูกด้วย

ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย เช่น การประกวดธิดาส้มโอ การประกวดผลผลิตส้มโอขาวแตงกวา การประกวดแข่งขันยำส้มโอ มีการจัดจำหน่ายสินค้าพื้นบ้านของดีศรีท้องถิ่นและสินค้าของกินของใช้ต่างๆ รวมทั้งมีการแสดงดนตรีแสงสีเสียงจากดาราศิลปิน ที่เปิดให้ชมฟรีตลอดทั้ง 10 วัน ส่วนในวันที่ 15-16 ก.ย.นี้ จะมีกิจกรรม “ชิมอาหารถิ่น เชค-อิน#ชัยนาทเมืองน่ารัก” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี ได้ทำการคัดเลือกเมนูอาหารถิ่นที่ต้องห้ามพลาด ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละอำเภอในจังหวัดชัยนาท ทั้ง 8 อำเภอ มาร่วมออกร้าน เพื่อจำหน่ายและสาธิต อาทิ ข้าวเหนียวหน้าควายลุย น้ำพริกปลามัจฉะ ขนมหน้างากุยหลี ต้มปลาร้าหน่อไม้ แจ่วหม้อไก่บ้าน เป็นต้น โดยนำเสนอในรูปแบบตลาดสีเขียว

ทั้งนี้ ผู้ว่าฯชัยนาทได้แสดงฝีมือการทำยำส้มโอเป็นเมนูแนะนำ นอกจากรับประทานส้มโอเป็นผลไม้แล้ว ยังสามารถนำมาทำเป็นอาหารคาวที่มีรสชาติจัดจ้านแสนอร่อย เพื่อให้สื่อมวลชนและหัวหน้าส่วนราชการที่มาร่วมงานแถลงข่าวได้ชิมกันอย่างเอร็ดอร่อย นอกจากนี้ยังแนะนำอาหารว่างที่ทำจากส้มโอแปรรูป เช่น เปลือกส้มโอเชื่อม เปลือกส้มโอหยี ส้มโอแก้วสี่รสและส้มโอกวน ซึ่งมีรสชาติอร่อยไม่แพ้กัน

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและประชาชนเที่ยวชมงาน "วันส้มโอขาวแตงกวาชัยนาท" ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 7-16 ก.ย. 61 ณ บริเวณเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท โดยพิธีเปิดงานจะเริ่มขึ้นในวันที่ 7 ก.ย.61 เวลา 16.00 น. จะมีขบวนแห่วัฒนธรรมพื้นบ้านของ 8 อำเภอ ที่จะเคลื่อนขบวนไปตามถนนวงษ์โตและถนนพรหมประเสริฐ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกัน ก่อนจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในเวลา 18.30 น. จากนั้นจะมีการประกวดเพื่อเฟ้นหาสาวงามชาวชัยนาท มาเป็นธิดาส้มโอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"