'ทักษิณ-มิน อ่อง หล่าย'ฆาตรกรฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ สายสัมพันธ์ที่ไม่ธรรมดา!


เพิ่มเพื่อน    

30 ส.ค.61-หลังองค์การสหประชาชาติประกาศให้นำตัวผู้บัญชาการทหารสูงสุดของพม่า พลเอกมิน อ่อง หล่าย ขึ้นศาลโลกในข้อหาฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวโรฮิงญา สังคมอนนไลน์ในหมู่คนเสื้อแดง คนอยากเลือกตั้ง  รวมไปถึงนายสุณัย ผาสุข ที่ปรึกษาฮิวแมนไรท์วอทช์ ประจำประเทศไทย ที่พยายามจับโยงพล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ว่าต้องร่วมรับผิดชอบการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในฐานะพ่อบุญธรรมของพลเอกมิน อ่อง หล่าย ด้วย

ข้อเท็จจริง พลเอกมิน อ่อง หล่าย มีความสนิทสนมกับนายทหารระดับสูงของไทยหลายคนมาอย่างต่อเนื่อง แต่ประเด็นหลักที่มีการพูดถึงกันคือความสัมพันธ์ในทางทหาร ซึ่งสร้างผลบวกตามแนวชายแดนให้กับทั้ง 2 ประเทศ ที่ก่อนนั้นมักมีปัญหาจากการปราบปรามชนกลุ่มน้อยในพม่าอยู่บ่อยครั้ง 

แต่เมื่อย้อนกลับไปเมื่อปี 2556 ช่วงรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประเด็นที่น่าสนใจ เพราะมีการเผยแพร่คลิปเสียงสนนาระหว่างชายที่มีเสียงคล้าย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ในสมัยนั้น กับ ชายคนหลังที่เสียงคล้าย นายทักษิณ

บทสนทนาเริ่มต้นด้วยชายคนแรก - ไปทุ่มนึงครับ ใช่ฮะ ใช่ฮะ ก็เรื่องทุกอย่างก็โอเค แล้วเรื่องของพม่า ผมบอกกับนายกฯ ไปแล้วนะครับบอกว่า ใช้ ผบ.สูงสุดให้เป็นประโยชน์ให้มากที่สุดเลย เพราะไอ้มินอ่องลาย ซึ่งเป็น ผบ.สูงสุดของพม่า มันเป็นมือหนึ่งของท่านประธานาธิบดีเต็งเส่งเลย แล้วเต็งเส่งให้ความเกรงใจมากที่สุด และทีนี้ไอ้ ผบ.สูงสุดเขากับ ผบ.สูงสุดไทยนี่ มันมาเป็นเคาน์เตอร์พาร์ตกัน ผลัดกันกินข้าวคนละเดือน คนละเดือน เพราะฉะนั้นถ้าจะบีบอะไรเรื่องทวาย นายกฯ เรียก ผบ.สูงสุดมาใช้ได้อีกงานหนึ่ง เป็นงานต่างประเทศ

ชายคนหลังตอบว่า - ผมก็ไปสงกรานต์กับมัน

ชายคนแรก  - ผมไม่ทราบ ไม่้งั้นผมจะไป ไปเจอ

ชายคนหลัง- ผมไปสงกรานต์กับไอ้เนี่ย ผบ.สูงสุดน่ะ

ชายคนแรก - อ๋อ! ไอ้อ่องมินลายนี่นะฮะ โอ้โฮ มันชั้นหนึ่งเลย มันบอกผมนะ เฮ้ยไอ้รัฐมนตรีกลาโหมเนี่ย มันตั้งนะ มันเป็น ผบ.สูงสุด แต่ตั้งรัฐมนตรีนะ มันบอกเลย มันบอก และรัฐมนตรีอีกหลายคนมันเป็นคนตั้ง ไอ้นี่้ต้องเอาไว้ ไอ้นี่ต้องเอาไว้นะ แหม่

ชายคนหลัง- พวกผมทั้งนั้นแหละ มันยกที่ให้ผมแปลงนึง ใจกลางเมืองย่างกุ้ง

ชายคนแรก - ไอ้นี่ต้องเอาไว้นะครับ ถ้าได้ พม่านี่เสร็จเราหมดเลย ต้องเอาให้ได้ มันเจอกับผม ผมบอกว่า ต่อไปนี้ทูตพม่าพูดไทยให้เป็นนะ ทูตทหาร มันบอกต่อไปนี้ส่งทูตทหารมาเรียนก่อนแล้วค่อยมาเป็น ไอ้อองมินหล่าย และไอ้รัฐมนตรีกีฬากับโฮเต็ลอีกคนหนึ่ง ไอ้นี่ก็มหาศาลเหมือนกันนะ ผมจะเรียกให้มาพบท่าน มันสร้างทำเนียบรัฐบาลให้ประธานาธิบดี มันสร้างรัฐสภาให้ ขณะนี้มันกำลังสร้าง Sport Complex ให้ มันรวยมหาศาลเลย เจ้าของบ่อหยก

ชายคนหลัง - เหรอ

ชายคนแรก - ครับ มันบอกผมบอก เจเนอรัลๆ จะพูดอะไรกับประธานาธิบดีมัน ไม่ต้องไปวิ่งหาคนโน้นคนนี้นะ บอกมัน มันยิงตรงเลย เพราะทุกอย่างอยู่ที่มันไง มันก็เล่าให้ฟัง เพราะงั้นเราได้ 2 คนนี้นะ ทางเศรษฐกิจคนนึง ทหาร โอ้โห! ท่านฮะ เอาไว้ เอาไว้ต่อไปหลังท่านนายกฯ ไปพม่า ผมไปรอรับฮะ

ทั้งนี้ในปี 2556 พบว่านายทักษิณ  เดินทางเข้าพม่า 2 ครั้งๆแรกเดืนมีนาคม 2556 และช่วงสงกรานต์ปี 2556 โดยในเดือนมีนาคม 2556 สำนักข่าวประเทศพม่า Eleven media group รายงานว่า นายทักษิณ เดินทางไปที่เมืองทวายเพื่อเข้าดูท่าเรือของโครงการทวาย ขณะที่ในช่วงสงกรานต์ ปี 2556 นายทักษิณ ก็เดินทางไปยังเมืองเมย์เมียว โดยพบกับ พล.อ.อาวุโส มิน อ่องหล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของพม่า ที่บ้านพักหรูเชิงเขาในเขตมัณฑะเลย์ โดย นายทักษิณได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในเมืองเมย์เมียว ประเทศสหภาพพม่าไว้เรียบร้อยแล้ว

ต่อมาปี 2557 ก่อนการรัฐประหาร นายทักษิณ  ปรากฏตัวที่ประเทศพม่าอีกครั้ง เข้าพักที่ชั้น 10 โรงแรม ชาเทรียม ในย่างกุ้ง(Chatrium Hotel Rangoon)  โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรีในรัฐบาล”ยิ่งลักษณ์” และข้าราชการระดับสูงเดินทางเข้าพบ จำนวนมาก มีการระบุว่ามาเพื่อทำบุญแก้กรรม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"