เก้าอี้ 'ผบช.น.' ฝุ่นตลบ


เพิ่มเพื่อน    

     ติดตามข่าวในแวดวงตำรวจเกี่ยวกับการแต่งตั้งระดับ นายพล ปีนี้ ที่แม้วงประชุม ก.ตร. หรือคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เมื่อวันก่อนมีมติขยายเวลาการแต่งตั้งออกไปถึงสิ้นเดือน ก.ย. จากเดิมกำหนดเสร็จภายใน 30 ส.ค.ตามกฎ ตามระเบียบ
    ดูน่าลุ้น ดูน่าติดตาม และน่าเชียร์ชนิดที่ว่าสนุกกว่าทุกๆ ครั้ง
    โดยเฉพาะเก้าอี้ใหญ่อย่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หรือ ผบช.น. ที่คุมพื้นที่เมืองหลวง กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นเก้าอี้ระดับเกรดเอ 
    ส่วนใหญ่จะถูกตีตราจองกันตั้งแต่ไก่โห่!!!!
    มาปีนี้แหละคนนั่งเก้าอี้ ผบช.น. ที่จะมาแทน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ซึ่งเกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.นี้ ตัวเต็ง ตัวเก็ง 
    กลายเป็น ตัวเกร็ง 
    แบบ เหนือฟ้ายังมีฟ้า!!!
    เริ่มแรกมีข่าว นายพลหล่อเลือกได้ เจ้าของฉายา โจ๊ก หวานเจี๊ยบ-พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล  รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) นายตำรวจที่ได้รับความไว้ใจจาก บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ตีตราจองเก้าอี้ ผบช.น. ไว้ตั้งแต่ไก่โห่ และมีโอกาสมานั่งสูงมาก
    จากนั้นก็มีชื่อ บิ๊กบัว-พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. อาจจะโยกเข้ามานั่งเก้าอี้คุมเมืองหลวง เพื่อรับไม้ต่อจาก พล.ต.ท.ชาญเทพ เพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 ที่จะเกษียณอายุราชการ
    ตามมาด้วยแคนดิเดตเก่า บิ๊กปั๊ด-พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  (ผบช.ภ.1) นรต.36 รุ่นเดียวกับ ผบ.ตร.อีกราย ที่จะขอกลับมาท้าชิงเก้าอี้อีกปี หลังจากปีก่อนพลาดนั่งเป็น น.1 ชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด เพราะต้องเปิดทางให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ
    3 รายชื่อ 3 แคนดิเดตที่ออกมาช่วงแรกว่าสู้กันสนุกแล้ว เพราะแต่ละรายดีกรีไม่ธรรมดา ล้วนใกล้ชิดขั้วอำนาจ แบบเดาไม่ออกหวยจะออกเบอร์ไหนกันแน่
    แต่พอยิ่งใกล้การแต่งตั้ง ยิ่งมีความเคลื่อนไหว ยิ่งมีดาวรุ่ง มีม้านอกสายตาสอดแทรกขึ้นมาให้ต้องจับตากันแบบห้ามกะพริบ ยิ่งลุ้นระทึก! 
    ล่าสุดชื่อ บิ๊กหนุ่ม-พล.ต.ต.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)  นรต.รุ่น 36 เพื่อน ผบ.ตร.อีกหนึ่งราย โผล่เข้ามาช่วงชิงเก้าอี้ ผบช.น. กับเขาด้วย ที่สำคัญว่ากันว่าได้แรงสนับสนุนอย่างดีจนอาจมีโอกาสเป็น "ตาอยู่" คว้าพุงปลาไปกินด้วย
    การแต่งตั้งนายพลตำรวจปีนี้ เลยน่าจับตา น่าติดตามอย่างมาก โดยเฉพาะเก้าอี้ ผบช.น. แม่ทัพเมืองหลวง ได้ลุ้นกันฝุ่นตลบ.
    
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"