ทย.ลุยพัฒนาสนามบินแม่สอดพร้อมเปิดเต็มรูปแบบธ.ค.62


เพิ่มเพื่อน    

ทย.พร้อมให้บริการสนามบินแม่สอดธ.ค.62  เพื่อรองรับผู้โดยสาร 1.8ล้านคนต่อปี หนุนเขตเศรษฐกิจพิเศษ ลุยโรดโชว์จีนหวังดึงแอร์ไลน์ร่วมธุรกิจ

1 ส.ค.61-นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการปรับปรุงขยายท่าอากาศยานแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อส่งเสริมการคมนาคมทางอากาศ สนับสนุนการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนจังหวัดตาก และรองรับการลงทุนของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ว่า ปัจจุบันกรมท่าอากาศยานอยู่ระหว่างการประมูลสิทธิการเช่าอาคารที่ราชพัสดุ เพื่อหาผู้ประกอบการ ร้านค้าประเภทต่างๆที่จะให้บริการภายในอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ พร้อมจัดสรรพื้นที่สำหรับร้านค้าวิสาหกิจชุมชนโดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2561 จากนั้นจะทำการทดสอบระบบต่างๆ ภายในอาคาร และเปิดให้บริการผู้โดยสารได้ในเดือนธันวาคมปี2562 

อย่างไรก็ตามขณะเดียวกันได้ขยายทางขับลานจอดอากาศยานและทางวิ่งจากเดิม ขนาด 1500เมตร ให้เป็นเมตร 2100 เมตร  ใช้งบประมาณ368ล้านบาท ซึ่งมีความคืบหน้า13.10%และจะก่อสร้างแล้วเสร็จปี63

ทั้งนี้คาดว่าเมื่อเปิดให้บริการเต็มรูปแบบทั้งอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ทางวิ่ง รวมกับอาคารผู้โดยสารเดิมจะทำให้ขีดสามารถในการรองรับผู้โดยสารเพิ่มเป็น1.8ล้านคนต่อปี จากปัจจุบัน4แสนคนต่อปี โดยคาดว่าหลังปี63ที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบผู้โดยสารจะเพิ่มเป็น8แสนคนต่อปีและผลักดันให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 20%ต่อปี   เนื่องจากขณะนี้ผู้ประกอบการสายการบินทั้งในและต่างประเทศได้แสดงความสนใจที่จะเปิดเส้นทางบินใหม่โดยใช้แม่สอดเป็นฐานการบินในการเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ จีน เวียดนาม และลาว

นอกจากนี้ กรมท่าอากาศได้เล็งเห็นถึงสัญญาณการเติบโตของผู้โดยสารจีนที่จะมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันมีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 30% ต่อเที่ยวบิน จึงได้วางแผนเดินทางไปโรดโชว์ ที่เมืองกว่างโจว ในเดือนกันยายนเพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพของท่าอากาศยานแม่สอด พร้อมเจรจาธุรกิจร่วมกับสายการบินจีน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"