อธิบดีปกครองท้องถิ่นเชื่อไร้เจ้าอาวาสขัดคำสั่งมส.ปล่อยหาเสียงในวัด


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.61- นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมปกครองส่วนท้องถิ่น กล่าวถึง มหาเถรสมาคม (มส.)ออกคำสั่งห้ามทำกิจกรรมทางการเมืองภายในวัด โดยยืนยันว่า กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นไม่จำเป็นต้องไปกำชับผู้นำท้องถิ่นใดๆ แม้จะมีบางพื้นที่อย่างเช่นในภาคใต้ที่พบ แต่ภาคอื่นในขณะนี้ยังไม่พบปัญหาดังกล่าว แต่มั่นใจว่าเมื่อ มส.ออกประกาศมาแล้ว เจ้าอาวาสวัดทั่วประเทศจะต้องปฏิบัติตามกฎของมส. และมั่นใจว่าไม่มีใครกล้าขัดอย่างแน่นอน

นายสุทธิพงษ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งท้องถิ่นทั้ง 6 ฉบับว่า ในวันที่ 4 ก.ย.นี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย จะมีการเสนอเข้าสู่ที่ประชุม คณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณา ก่อนส่งต่อให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ไปพิจารณาต่อไป ส่วนที่มีนักการเมืองหรือข้าราชการท้องถิ่นไม่เห็นด้วยกับเนื้อหาในร่างกฎหมายดังกล่าวตามขั้นตอนก็มีการเปิดการรับฟังความคิดเห็นอยู่แล้ว โดยในช่องทางของเว็ปไซด์ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ซึ่งสนช.จะต้องพิจารณาต่อไป หากเห็นว่าส่วนใดไม่ดีก็สามารถนำไปปรับแก้ไขได้

นายสุทธิพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า ยังไม่แน่ใจว่าการเลือกตั้งทั่วไปกับการเลือกตั้งท้องถิ่นสิ่งใดจะเกิดขึ้นก่อน แต่เมื่อกฎหมายมีผลบังคับใช้แล้วคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ก็จะต้องไปหารือกับทางรัฐบาลเพื่อกำหนดเวลาการเลือกตั้งอีกครั้ง และมั่นใจว่ากรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมให้ความช่วยเหลือในการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นอย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) เตรียมคลายล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้นั้น นายสุทธิพงษ์ ยืนยันว่า ตามพื้นที่ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ และเชื่อว่าการคลายล็อคดังกล่าวจะไม่กระทบกับการเลือกตั้งท้องถิ่นอย่างแน่นอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"