บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

storage.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost มิได้แปลกใจเลยกับผลการสำรวจของ ซูเปอร์โพล (SUPER POLL) ที่ระบุว่า เลือกตั้งเมื่อไหร่??? เป็นเรื่องที่คนไทยอยากรู้ที่สุด!! แต่ถ้าให้สอดคล้องกับความเป็นจริงแล้ว ผลสำรวจควรจะต้องบอกว่า คำถามยอดนิยมตามมากับเรื่องนี้คือ ...จะมีเลือกตั้งหรือเปล่า??? ...0 คำตอบมีอยู่แล้วว่า มีแน่นอน!! ทั้งนี้ทั้งนั้นสามารถจับสังเกตจากความเคลื่อนไหวของ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นี่แหละ ..ล่าสุดชัดๆ กับการออกปากไม่เห็นด้วยกับ กม.เพิ่มโทษผู้ไม่พกใบขับขี่ สะท้อนบอกถึงความเป็นนักการเมืองที่เริ่มแคร์เสียงของมวลชน อันจะมีผลต่อคะแนนนิยมในอนาคตอันใกล้ๆ ..จริงไหม??? ...0 เรื่องแคร์ประชาชนเป็นเรื่องดี แต่แคร์ไม่ถูกที่คัน มันก็ไม่แตกต่างจากนักการเมืองน้ำเน่า ที่ปราศจากความจริงใจต่อการปฏิรูปบ้านเมือง "ผู้นำ" ที่มีวิสัยทัศน์ สมควรต้องแยกแยะให้ได้ว่า เสียงโวยวายเรื่องกฎหมายที่เข้มงวดขึ้นนั้น เกิดจากกลุ่มคนที่มักง่ายชอบละเมิดกฎกติกามารยาทหรือเปล่า?? นอกจากนั้นที่ต้องไม่ลืมด้วยคือ กรมการขนส่งทางบก ได้สนใจกระบวนการในการออกบัตรประจำตัวผู้ขับขี่รถยนต์ชนิดต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่า ใบขับขี่ในบ้านเราได้มาแบบสบายๆ ทั้งๆ ที่ยังขับรถไม่ถูกเลนเสียด้วยซ้ำ พีระพล ถาวรสุภเจริญ ว่าที่อธิบดีคนใหม่โปรดทราบและปฏิบัติให้เข้มงวดแคร่งครัด แล้วกฎหมายเพิ่มโทษผู้ไม่พกใบขับขี่จะได้ดองไว้นานหน่อย..ดีไหม!! ...0  บันทึกว่าด้วยกฎกติกามารยาทแล้ว มองข้ามร่างทีโออาร์ใหม่ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ว่าด้วยการบริหารดิวตี้ฟรี ที่สนามบินสุวรรณภูมิไม่ได้ หลังจากติดโรคเลื่อนมาตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงวันนี้ ถามไปที่ นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ยังร่ายยังรำหน้าม่านไม่ยอมเข้าเรื่องเข้าราว จึงต้องลงมือสืบเสาะกันได้ยินระแคะระคายว่า ทีโออาร์ใหม่จะคลายปมความไม่พอใจของสมาคมการค้าร้านค้าปลอดอากรไทยที่เรียกร้องขอให้มี จุดส่งมอบสินค้าสาธารณะ (pick up counter) จนเป็นเหตุฟ้องร้องกันอีนุงตุงนัง ...0 แต่ประเด็นแก้ไขปัญหาการผูกขาดบริหารจัดการดิวตี้ฟรีแบบรายเดียวเบ็ดเสร็จ ให้เป็นแบบต่างประเทศที่แบ่งสัญญาสัมปทานตามชนิดของสินค้านั้น ทำท่าว่าจะแท้ง!! ได้ยินว่า ประธานบอร์ด ทอท. ประสงค์ พูนธเนศ ที่นั่งเก้าอี้ปลัดกระทรวง

การคลังตอนนี้นั่นแหละนับเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญ..ดูกันต่อไปว่ากรณีนี้จะสนุกสนานเหมือนหนังเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดไหม ...0 เก้าอี้ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการสิทธิมนุษยชน(กสม.) สำคัญไม่น้อยหน้ากว่าเก้าอี้กรรมการอิสระอื่นๆ สนช.จึงเตรียมตั้งกรรมาธิการตรวจสอบประวัติ 7 คน ที่ผ่านการสรรหามาแล้ว ประกอบด้วย 1.นางสมศรี หาญอนันทสุข 2.นายไพโรจน์ พรหมเพชร 3.นายจตุรงค์ บุณรัตนสุนทร 4.นายบุญแทน ตันสุเทพวีรวงศ์ 5.นางสาวปิติกาญจน์ สิทธิเดช 6.นางประไพพร กาญจนรินทร์ และ 7. นายสุรพงษ์ กองจันทึก ...0 ที่ดูระทึกที่สุดเห็นจะเป็นคนแรกว่าจะผ่านหรือจะเผ่น เพราะมีเสียงเซ็งแซ่ ในประเด็นการแสดงความคิดเห็นต่อต้านการลงโทษประหารชีวิต ...ช่วยลุ้นเหมือนกันนะจ๊ะ ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"