วธ.แต่งตั้ั้งบอดร์ดกองทุนส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.-นายวีระ โรจน์พจนรัตน์  รมว.วัฒนธรรม  เปิดเผยว่า  จากการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย ครั้งที่ 4/2561  ได้มีการพิจารณาแต่งตั้งประธานและกรรมการบริหารกองทุนส่งเสริมศิลปะร่วมสมัย รวม  7 ตำแหน่ง     เพื่อทดแทนผู้ดำรงตำแหน่งเดิม ซึ่งหมดวาระลงแล้ว   โดยมีมติเห็นชอบให้ แต่งตั้ง นายปรารพ เหล่าวานิช เป็นประธานกรรมการบริหารกองทุน ขณะที่ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ  6 คน   ประกอบด้วย นางนพพร มุกดามณี นายไชยยันต์ เศรษฐไพศาล  รศ.ศุภกรณ์  ดิษฐพันธุ์ นายวรพันธ์ เย็นทรัพย์ และนางเยาวณี นิรันดร  โดยคณะกรรมการชุดนี้มีหน้าที่พิจารณาอนุมัติโครงการที่ขอรับการส่งเสริมจากกองทุนบริหารกองทุน และดำเนินการเกี่ยวกับการจัดหาผลประโยชน์และการจัดการกองทุนให้เป็นไปตามระเบียบที่คณะกรรมการกำหนด นอกจากนี้ให้รายงานสถานะการเงินและการบริหารกองทุนต่อคณะกรรมการตามระเบียบที่คณะกรรมการกำหนด โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 3  ปี

นายวีระ กล่าวต่อว่า   ที่ประชุมได้มีข้อเสนอแนะให้ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ส่งเสริมงานวิจัยองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย  เป็นประโยชน์ในด้านการศึกษา วัฒนธรรม และสังคม เพื่อนำความรู้มาใช้ประโยชน์ในการสนับสนุนนโยบายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.)   ในการส่งเสริมการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศจากงานศิลปะร่วมสมัยไทย ทั้ง 9 สาขา ได้แก่ ทัศนศิลป์ วรรณศิลป์ ดนตรี ศิลปะการแสดง ภาพยนตร์สถาปัตยกรรม มัณฑนศิลป์ เรขศิลป์ และการออกแบบ นอกจากนี้ ได้เห็นชอบการกำหนดกรอบระยะเวลาในการยื่นคำขอรับการส่งเสริมจากกองทุนส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 โดยกลุ่มบุคคล มูลนิธิหรือสมาคมและสถานศึกษา ให้ยื่นขอรับการส่งเสริมจากกองทุนฯ ระหว่างวันที่ 1-30 พ.ย. นี้    โดย สศร. มีแนวทางการสนับสนุน ใน 3 ส่วนหลัก   ได้แก่ 1. มุ่งส่งเสริมงานวิจัยองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย 2. ส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่และแหล่งเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และ 3. ส่งเสริมการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยไทยสู่ระดับนานาชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"