บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" storage.thaipost.net Line ID:@thaipost ต้นสัปดาห์มาก็ เอ๊ะๆๆๆ ทำไมการเมืองที่ จ.นครราชสีมา จู่ๆ มันก็วุ่นๆ อีนุงตุงนังเรื่อง “ซื้อเสียงล่วงหน้า” หลังสุดสัปดาห์วันเสาร์ที่ผ่านมา “อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย โทรโข่งขาประจำออกมาปูดว่า ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีการรวบรวมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านโดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แน่ชัด อ้างว่าจะนำไปใช้สมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่เป็นเครือข่ายสนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นนายกฯ ต่อ ...0

      เขายังบอกต่อไปว่า บางพื้นที่บอกว่าจะเอาไปเป็นหลักฐานการจ่ายเงินค่าตอบแทน รวมถึงนำไปเป็นหลักฐานการรับเงินในโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ จึงอยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าไปตรวจสอบกรณีนี้ แต่ปรากฏเมื่อวานนี้ หรือวันจันทร์ (3 ก.ย.) คนหอบหลักฐานไปร้อง กกต.เรื่องนี้กลับไม่ใช่ “อนุสรณ์” กลายเป็น “สุภรณ์ อัตถาวงศ์” แนวร่วมกลุ่มสามมิตรผู้สนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกฯ ต่อซะงั้น! โดยเลือกไปร้องต่อ กกต.นครราชสีมา ในพื้นที่ก่อน พร้อมขอให้ยุบ “พรรคภูมิใจไทย” ด้วย ...0

       “สุภรณ์” ปฏิเสธเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล การส่งคนไปเก็บบัตรประชาชนไม่เกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และไม่เกี่ยวกับแนวร่วมทางการเมืองใดๆ ของรัฐบาล คสช.ทั้งสิ้น แต่ต้องการเก็บบัตรประชาชนไปเพื่อให้สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีสัญญาจะให้ผลตอบแทน ต่อมา “ศุภชัย ใจสมุทร” รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย จึงตอบโต้ทันควันว่าเป็นความเท็จใส่ร้ายป้ายสี จะดำเนินคดีกับนายสุภรณ์และผู้สนับสนุน อ้าว ลุยกันแล้ว ส่วนคนเปิดเรื่องอย่าง “อนุสรณ์” ล่ะ? ทราบว่าล่าสุดเจ้าตัวจะนำเรื่องนี้ไปร้อง กกต.ส่วนกลาง วันอังคาร 4 ก.ย.นี้ เปิดศึกสามเส้าแบบงงๆ ใครโกงใครฟัดใครหรือปลอมเป็นใครกันแน่ ฮาๆ ...0

      อีกเรื่องของพรรคเพื่อไทย น่าจะดีใจที่เริ่มมีแววได้ผู้นำพรรคตัวจริงลงสู้ศึกเลือกตั้งปีหน้า หลังก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวหนุน “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” อดีตนายกฯ น้องเขยนายใหญ่ “ทักษิณ ชินวัตร” ลุ้นเก้าอี้อีกสมัย ก็ไม่รู้ว่าจะชนะถล่มทลายสมหวังจริงหรือไม่ถ้าให้ “ชายจืด” คนเดิมมานำ เลยคิดใหม่ทำใหม่เปิดข่าวดันลูกเขย “ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์” สามี “พินทองทา ชินวัตร” ลูกสาวนายใหญ่ ขึ้นมาแทน หวังดึงคะแนนคนรุ่นใหม่ได้ด้วย เอาล่ะเดือนนี้ได้ข่าวว่า คสช.จะคลายล็อกการเมืองให้ประชุมเลือกหัวหน้าพรรคได้ ถ้าหวยออกสองคนนี้ก็ชัดถึงความเป็นพรรคนายใหญ่ไม่มีเปลี่ยน เปลี่ยนที่ถ้าได้ “คนหลัง” ลุ้นมากกว่าเดิมเท่านั้นแหละ ...0

      อีกไม่กี่วัน 6 ก.ย. สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จะลงมติเลือกกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ชุดใหม่แล้ว มีกระแสข่าวบ่นเอ็นจีโอเยอะ พร้อมเพ่งเล็งจะสกัด “สมศรี หาญอนันทสุข” ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนปฏิรูปตำรวจ อ้างเหตุว่าเคยคัดค้านโทษประหารชีวิต ซึ่งหาก “สมศรี” จะไม่ผ่านด้วยเหตุนี้นับว่าเป็นเหตุผลที่ “ไม่เข้าท่า” เท่าไหร่นัก การค้านโทษประหารเป็นหลักทั่วไปของสิทธิมนุษยชนอยู่แล้ว การปฏิบัติจริงแค่ไหนเป็นอีกเรื่อง แล้วแต่คน การจะยกความคิดเห็นเพียงเรื่องเดียวของคนคนหนึ่ง มากลบประวัติดีเรื่องอื่นที่ได้ทำมามากกว่านั้น แค่ในทางตรรกะก็ไม่ยุติธรรมแล้ว ...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"