ทฤษฎีสามานย์เลวทราม!'ธิดา'แก้ผ้าปชป.ทิ้งอุดมการณ์เพื่อความอยู่รอด


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.61- นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษานปช.  Facebook Live โจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ว่าอยากเข้าร่วมรัฐบาลอ้างความอยู่รอดของชาติ แต่ต้องจุดๆๆ ว่าเพื่อความอยู่รอดของตัวเองด้วย...หรือเปล่า?

จากการที่ทีมข่าวการเมืองของไทยรัฐได้สัมภาษณ์นายถาวร เสนเนียม ซึ่งเป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และในฐานะแกนนำสำคัญของกปปส. ในนี้ได้แสดงให้เห็นเนื้อแท้ว่าความเป็นกปปส.ที่ดำเนินมานั้นสูงเข้มข้นจนถึงขนาดอาจจะมีการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์...ก็ได้!

นางธิดากล่าวว่าที่เคยพูดเรื่องม้าไม้เมืองทรอย ก็คือประชาธิปัตย์ลากม้าไม้กปปส.เข้าไป แล้วในที่สุดมันไม่ใช่เป็นม้าไม้ที่ไม่มีฤทธิ์เดชที่ทำตามหัวหน้าพรรคทุกอย่าง แต่ความเป็นจริงนั้นคนของกปปส.นั้นจะมีบทบาทในประชาธิปัตย์อย่างสูงมาก เพราะมีตำแหน่งทั้งในฐานะส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นจำนวนมากรวมทั้งกรรมการบริหารต่าง ๆ ด้วย

ในคำสัมภาษณ์นี้มันได้เปิดเผย เช่น ไม่ต้องการให้ปลดล็อกเพราะเกรงว่าจะมีความวุ่นวาย ซึ่งประเด็นนี้ถามว่า “ถ้าคุณไม่ต้องการให้ปลดล็อกประชาชน คุณมีความเป็นเนื้อหาของพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย...หรือเปล่า?” แต่น่าจะเป็นว่ามีวิญญาณกปปส.ที่คอยชัตดาวน์และขัดขวางการเลือกตั้งอยู่...หรือเปล่า? ก็เลยคิดเอาว่าเที่ยวนี้จะได้เป็นรัฐบาลแน่!!!

ในฐานะที่เป็นนักการเมืองและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มันได้เปิดเผยตัวตนว่าได้ทิ้งอุดมการณ์ประชาธิปไตยไปแล้วพอสมควร ซึ่งไม่เหมือนกับที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ บอกว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเสรีนิยมประชาธิปไตย แต่รองหัวหน้าพรรคบอกว่าไม่ต้องการให้ปลดล็อก อยากจะให้ทำไพรมารี่โหวตก็จริง แต่ประชาธิปัตย์อาจจะทำไพรมารี่โหวตของการเลือกหัวหน้าพรรคด้วยซ้ำ หากมองว่านายอภิสิทธิ์อาจจะเป็นอุปสรรคของการที่จะไปร่วมรัฐบาล

ต่อมานายถาวรได้เสนอทฤษฎีที่สำคัญก็คือเอาความอยู่รอดของชาติแทนอุดมการณ์ประชาธิปไตย อันนี้เป็นการประกาศอย่างชัดเจนว่าตัวเองไม่ใช่พรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย เพราะถ้าเป็นพรรคการเมืองระบอบประชาธิปไตยต้องเอาอุดมการณ์ประชาธิปไตยแล้วทำให้ประเทศชาติอยู่รอด อย่าอ้างว่าเลือกความอยู่รอด...แล้วทิ้งอุดมการณ์ประชาธิปไตย

นางธิดาบอกว่า ที่เคยพูดว่า 2 ก๊กกับ 1 กั๊กนั้น มาตอนนี้ไม่ได้กั๊กซะแล้ว ปล่อยออกมาหมดเลย เพราะว่าเสนอทฤษฎีนี้ ก็คือทิ้งอุดมการณ์ประชาธิปไตยโดยอ้างเพื่อความอยู่รอดของประเทศชาติ และนี่จะเป็นใบปะหน้าในวันแถลงที่จะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังต่าง ๆ ที่สนับสนุนคสช.ให้เป็นนายกรัฐมนตรี  ตนเห็นว่าเป็นทฤษฎีที่สามานย์หรือเลวทรามสิ้นดี เพราะความอยู่รอดของประเทศชาติจะอยู่รอดมันต้องใช้อุดมการณ์และการเมืองในระบอบประชาธิปไตยที่ประชาชนมีอำนาจประชาธิปไตย ประชาชนเป็นใหญ่!!!

"นี่ไม่ใช่ในสมัยอยุธยา นี่เป็นยุคสมัยใหม่โลกาภิวัฒน์ คุณยังมองเห็นคนเป็นคนไม่เท่ากัน คุณยังสนับสนุนคณาธิปไตย คุณยังสนับสนุนระบอบรัฏฐาธิปัตย์แล้วบอกว่าทิ้งอุดมการณ์ประชาธิปไตยไปก็ได้ นี่เป็นทฤษฎีของความหลอกลวง เปิดเผยตัวตนออกมาอย่างล่อนจ้อน"

นางธิดาสรุปถ้าพรรคประชาธิปัตย์มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยจริง ๆ ต้องไม่ขัดขวางการเลือกตั้ง ต้องไม่บอยคอตการเลือกตั้ง คุณจะไปล้มเวทีรัฐสภาไม่ได้ ดังนั้นไม่ต้องสงสัยที่เที่ยวหน้าจะไปจับมือกับพรรคพลังต่าง ๆ สนับสนุนการสือทอดอำนาจ เพราะในทัศนะของอ.ธิดา เนื้อหาที่พรรคประชาธิปัตย์แสดงออกมานั้น ในความเป็นจริงพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตยในโลกนี้ทำแบบพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ ก็ถือว่าวันนี้ได้แก้เสื้อผ้าพรรคประชาธิปัตย์ก็แล้วกัน!!!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"