อัยการฟ้องอดีตผู้บริหารกฤษดาฯคดีกรุงไทย ลุ้นพรุ่งนี้นัดสั่งคดีครั้งแรก'โอ๊ค-กาญจนาภา'


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.61- ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 ได้นำพยานหลักฐานพร้อมคำฟ้อง ยื่นฟ้อง นายวิชัย กฤษดาธานนท์ อายุ 79 ปี อดีตผู้บริหารกฤษดามหานคร (จำเลยที่ 25 ในคดีร่วมทุจริตการปล่อยสินเชื่อของธ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน) กับกฤษดามหานคร ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้มีคำพิพากษาแล้วเมื่อปี 2558 ให้จำคุก 12 ปี)

นายรัชฎา กฤษดาธานนท์ อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายของนายวิชัย (จำเลยที่ 26 ในคดีร่วมทุจริตการปล่อยสินเชื่อของธ.กรุงไทยฯ ซึ่งศาลฎีกาฯ ได้มีคำพิพากษาแล้วเมื่อปี 2558 ให้จำคุก 12 ปี) อดีตกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทโบนัส บอร์น จำกัด 

นายบัญชา ยินดี อายุ 59 ปี อดีตกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทอาร์เค โปรเฟสชั่นนัล จำกัด และบริษัท โกลเด้น เทคโนโลยี่ อินดัสเทรียล พาร์ค จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ.กฤษดามหานคร (จำเลยที่ 26 ในคดีร่วมทุจริตการปล่อยสินเชื่อของธ.กรุงไทยฯ ซึ่งศาลฎีกาฯได้มีคำพิพากษาแล้วเมื่อปี 2558 ให้จำคุก 12 ปี)

น.ส.เพชรรัตน์  เทพสัมฤทธิ์พร อายุ 47 ปี  อดีตเลขานุการของนายรัชฎา ,นายปภพ สโรมา อายุ 65 ปี ซึ่งมีชื่อเป็นกรรมการใน 3 บริษัท ประกอบด้วย บจก.อาร์เคฯ,บจก.โกลเด้นฯ ,บริษัท แกรนด์ คอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด 

และ นายธีรโชติ พรมคุณ อายุ 54 ปี พนักงานของ บมจ.กฤษดามหานคร เป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2547 มาตรา 4 , 5 , 9 , 60 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และ 91 

โดยท้ายฟ้องอัยการก็ขอให้นับโทษ นายวิชัย ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารบมจ.กฤษดามหานคร,นายรัชฎา อดีตกก.บจก.โบนัส บอร์น และ นายบัญชา อดีต กก.บริษัทในเครือกฤษดามหานคร จำเลยที่ 1-3 ในคดีนี้ต่อจากโทษในคดีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำพิพากษาให้จำคุกทั้งสามคนละ 12 ปี ไว้แล้วด้วย

โดยศาลอาญาคดีทุจริตฯ ได้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อท.214/2561 ซึ่งศาลจะนัดสอบคำให้การจำเลยทั้งหกต่อไป

สำหรับข้อกล่าวหาการโอนและรับโอนเงินกู้สินเชื่อ ธ.กรุงไทยฯ กับบริษัทในเครือกฤษดามหานครนั้น นอกจากคดีที่ยื่นฟ้องนี้แล้ว ยังมีอีก 1 สำนวนที่กล่าวหานางกาญจนาภา หงษ์เหิน อดีตเลขานุการของคุณหญิงพจมาน อดีตภริยา นายทักษิณ ชินวัตร,นายวันชัย หงษ์เหิน สามีนางกาญจนาภาและนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโตของนายทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกฯ ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินที่ได้รับโอนเงินจากการทุจริตอนุมัติสินเชื่อ ธ.กรุงไทยฯดังกล่าว ซึ่งอัยการสำนักงานคดีพิเศษกำลังพิจารณาสำนวนที่พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ส่งพยานเอกสารหลักฐานมาให้เมื่อวันที่ 25 ก.ค.2561 ที่ผ่านมา โดยนัดผู้ต้องหาทั้งสามมารายงานตัวเพื่อสั่งคดีครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ (5 ก.ย.) เวลา 09.00 -10.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"