รวบ3คนร้ายกลางป่ายางปัตตานี ขณะลำเลียงระเบิดเตรียมก่อเหตุ


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย.61 - พล.ต.จตุพร กลัมพสูต ผบ.ฉก.ปัตตานี   รับรายงานจาก พ.ต.อ.มนตรี  คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรีจ.ปัตตานี  ว่า  ขณะที่จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สายบุรี ร่วมกับจนท.ทหารพราน ชุดเฉพาะกิจ ได้ปฏิบัติการเชิงรุกเดินเท้าออกลาดตระเวนเพื่อติดตามหาข่าวและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ออกไปกรีดยาง บริเวณสวนยางพาราบ้านลานช้าง ม.5 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี   

ขนะลาดตระเวน จนท.พบบุคคลมีพิรุธขับขี่ จยย.2  คันตามกันมา  ลัดเลาะเส้นทางในสวนยางพารา  จนท.จึงเข้าแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจเรียกตรวจ ทราบชื่อว่า นายมะรูดิง  มิง อายุ 26 ปี    อยู่บ้านเลขที่ 105 ม.5 ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรีฯ  ขับขี่รถ จยย.หมายเลขทะเบียน 1 กก 1735 นราธิวาส ,นายอาบีดิง  ซาและ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/2 ม.1 ต.ตะโล๊ะดือรามัน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ขับขี่รถ จยย.หมายเลขทะเบียน 1 กง 9789 นราธิวาส โดยมี นายอับดุลการี  อาแซ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.8 ต.ตะโล๊ะดือรามัน อ.กะพ้อฯ นั่งซ้อนท้ายมีกระสอบสีขาววางอยู่ตรงกลาง 

เมื่อตรวจค้นพบวัตถุระเบิดแสวงเครื่องประกอบในถังแก๊สปิกนิค สีส้ม จำนวน 1 ถัง บรรจุในกระสอบน้ำแข็งหลอดยี่ห้อพิงค์ สีขาว น้ำหนักประมาณ 20 กก. และแผงวงจรระเบิดบรรจุในกล่องพลาสติกสีชมพู จำนวน 1 แผง อยู่ใต้เบารถ จยย.คันหมายเลขทะเบียน 1 กง 9789 นราธิวาส จึงได้เรียกให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจสอบเป็นระเบิดจริงที่ประกอบเรียบร้อยแล้วพร้อมที่จะใช้งาน  พร้อมทั้งให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานีตรวจสอบลายนิ้วมือระเบิดดังกล่าวเพื่อมาเปรียบเทียบกับคนร้ายที่อยู่ระบบบัญชีว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง     

จากนั้น จนท.ยึดของกลางพร้อมควบคุมผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนส่งหน่วยซักถามค่ายอิงคยุทธบริหารต.บ่อทองอ.หนองจิกจ.ปัตตานี เพื่อขยายผลต่อไป  เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายในขบวนการที่มีหน้าที่ขนย้ายระเบิด ส่งต่อไปยังอีกกลุ่มที่จะนำไปวางระเบิด ก่อเหตุสร้างสถานการร์เพื่อให้เกิดความรุนแรงในพื้นที่ อ.สายบุรีแต่โชคดีที่ถูกจับเสียก่อน

ขณะที่ พล.ต.จตุพร ได้สั่งการให้จนท.ทหารพรานชุดเฉพาะกิจฉก.ทหารพรานที่43  นำกำลังเข้าไปปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง น่าจะมีแนวร่วมเข้าในพื้นที่เพื่อสรเงสถานการร์อีกหลายคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"