'สามมิตร'เดินสายพบคนจนขอบคุณ'บิ๊กตู่'เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.ย. 61 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร  เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 6-7 ก.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มสามมิตรภายใต้การนำของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้เดินทางลงพื้นที่อ.พรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก อ.คีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย  อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร รวมถึงพื้นที่อ.บรรพตพิสัย และอ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน โดยส่วนใหญ่พี่น้องประชาชน เกษตรกร จะประสบปัญหาเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ  ปัญหาราคาข้าว ปัญหาแหล่งน้ำ ปัญหาชาวไร่อ้อย และปัญหาที่ดินทำกิน ทั้งนี้ ทางกลุ่มจะนำเสนอปัญหาต่างๆ ส่งต่อไปยังรัฐบาลผ่านช่องทางต่างๆ เพื่อให้รัฐบาลช่วยดำเนินการแก้ไขโดยเร่งด่วน

นายธนกร กล่าวอีกว่า พญ.วิริยา บุรณศิริ รองผอ.โรงพยาบาลบรรพตพิสัย ยังกล่าวถึงปัญหาของโรงพยาบาลบรรพตพิสัยกับกลุ่มสามมิตรด้วยว่า โรงพยาบาลมีปัญหาเตียงไม่พอรองรับผู้ป่วย เนื่องจากโรงพยาบาลมีขนาดเล็กและงบประมาณไม่เพียงพอต่อการขยายพื้นที่ ดังนั้น จึงได้ประสานทางกลุ่มสามมิตรเพื่อให้ช่วยเหลือประสานกับรัฐบาลให้ เนื่องจากที่ผ่านมาเราพยายามผลักดันแล้ว แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า โดยนายสมศักดิ์ระบุว่า ทางกลุ่มจะประสานกับรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ แต่ไม่รับปากว่าจะได้ เพราะจะส่งผลต่อกลุ่มสามมิตรว่ากระทำขัดกฎหมายได้ อาจถูกกล่าวหาว่าหาเสียง ทั้งๆ ที่เราเป็นเพียงไปรษณีย์เท่านั้น แต่จะพยายามช่วยให้ได้มากที่สุด โดยมอบหมายให้ตนรับผิดชอบไปดำเนินการต่อ  

นายธนกร กล่าวด้วยว่า ชาวบ้านยังสะท้อนด้วยว่าชื่นชอบโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐของรัฐบาลอย่างมาก เพราะพี่น้องคนยากคนจนได้ประโยชน์ โดยขณะนี้มีจำนวน 11.4 ล้านคน ยิ่งรัฐบาลเพิ่มเงินสดให้อีก 200 บาท ซึ่งสามารถรูดเป็นเงินสดได้เลยนั้น ยิ่งทำให้ชาวบ้านสามารถนำไปซื้อของได้สะดวกมากขึ้น ขณะที่การรูดบัตรเพื่อซื้อของ 300 หรือ 500 บาทนั้นก็ยังได้เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ทราบว่ารัฐบาลจะอนุมัติบัตรคนจนเพิ่มอีก 5 ล้านใบเป็น 16 ล้านใบด้วย ถือว่าตอบโจทย์พี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี   ชาวบ้านจึงฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ที่เข้าใจพี่น้องคนยากคนจนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรับฟังปัญหาของกลุ่มสามมิตรในครั้งนี้มีประชาชนมาเสนอปัญหาในแต่ละที่ไม่ต่ำกว่า 500 คน นอกจากนี้ ยังมีนักการเมืองมาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นอีกด้วย อาทิ ที่อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก มีจ.ส.อ.พัฒนปกรณ์ ดอนตุ้มไพร อดีตผู้สมัครส.ส.พิษณุโลก พรรคชาติไทยพัฒนามาเข้าร่วม ส่วนที่อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มีนายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง อดีตผู้สมัครส.ส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทยมาเข้าร่วม ที่อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร มีนายเรวัตร์ อินทพงษ์ ส.อบจ.อ.พรานกระต่ายมาเข้าร่วม นอกจากนี้ ยังมีนายศิริสิทธิ์ พันธ์นรา อดีตนอภ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร นายกัมพล ปัญกุล  อดีตผู้สมัครส.ส.กำแพงเพชร พรรคภูมิใจไทย และนายธานันท์ หล่าวเจริญ กรรมการบริหารพรรคพลังพลเมืองไทยเข้าร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นด้วย ขณะที่จ.นครสวรรค์นั้น มีนายสัญญา นิลสุพรรณ ที่ปรึกษาชมรมเอฟซี สัญญาใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน และนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย อดีตผู้สมัครส.ส.นครสวรรค์ พรรคชาติไทยพัฒนา มาร่วมรับฟังปัญหา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"