ทนายแดงกระเป๋าแฟบ! 'โบว์' โพสต์ขอรับบริจาคเงินช่วยจนกว่าบ้านเมืองจะเป็นประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ย. 61 - นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ภาพถ่ายเลขบัญชีบัญชีธนาคารของนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความเสื้อแดง พร้อมข้อความลงในเฟซบุ๊กBow Nuttaa Mahattana ระบุว่า "การไลฟ์เจาะลึกการทำงานของทนายเมื่อวานนี้ เกิดจากการได้ทราบถึงการทำงานของทีมนักกฎหมายจากทนายวิญญัติ ที่สืบเนื่องจากคดีที่มีประชาชน 12 คนถูกนำตัวไปดำเนินคดีแชร์ข่าวจาก CSI LA ถึงเกาะเต่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาทนายวิญญัติและนักกฎหมายหลายกลุ่มได้ทำงานช่วยเหลือประชาชนผู้ถูกละเมิดสิทธิมาโดยตลอด บางองค์กรทำงานในลักษณะ NGO บ้างก็มีผู้สนับสนุนเป็นครั้งคราว หรือใช้ต้นทุนส่วนตัวในการช่วยเหลือลูกความเฉพาะหน้า เพราะในเวลาหน้าสิ่งหน้าขวาน ทนายความก็ไม่ต่างกับแพทย์ในห้องฉุกเฉิน ที่ต้องรักษาชีวิตก่อน แม้ยังไม่มีใครช่วยรองรับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น 

คดีที่เกาะเต่าเมื่อสามวันที่ผ่านมาเป็นตัวอย่างของการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเช่นนั้น การจงใจแจ้งข้อหาที่นั่นทำให้เห็นได้ว่ามีความพยายามในการสร้างภาระที่หนัก ยากลำบาก และอาจยาวนานในการต่อสู้คดี เราเห็นว่านี่ไม่ใช่คดีแรกและคงไม่ใช่คดีสุดท้ายที่มีความพยายามตั้งข้อหาปิดปากประชาชน โดยเฉพาะในบรรยากาศที่บ้านเมืองยังอยู่ใต้การปกครองแบบที่เป็นอยู่ และกำลังเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง 

ในฐานะหนึ่งในผู้มีประสบการณ์ตรงในการเป็นผู้ต้องหา โบว์ทราบดีว่าการมีนักกฎหมายที่ยืนข้างประชาชนมีความสำคัญเพียงใด ก่อนจะถึงวันที่บ้านเมืองกลับเป็นปกติ เราจำเป็นต้องมีทีมงานที่มีความพร้อมจำนวนมากขึ้น ทนายวิญญัติเป็นผู้มีประสบการณ์และทำงานช่วยเหลือประชาชนมานานจนเกิดเครือข่ายทนายอาสาที่มีศักยภาพ วันนี้เรามีความจำเป็นต้องเสริมกำลังกันเพื่อให้การปฏิบัติภารกิจดังกล่าวเป็นไปได้อย่างราบรื่นและต่อเนื่อง

จึงเป็นที่มาของการเริ่มเปิดบัญชีระดมทุนสนับสนุนการทำงาน ทั้งคดีเฉพาะหน้าที่เพิ่งเกิดที่เกาะเต่า และคดีอื่นๆที่มีอยู่ในมือและที่จะตามมา ก่อนจะถึงวันที่บ้านเมืองกลับสู่ครรลองประชาธิปไตย 

ขอให้พวกเราผู้พอมีกำลังไม่ว่ามากหรือน้อยได้มีส่วนร่วมในภารกิจของ #นักกฎหมายของประชาชน กันบ้างค่ะ"

สำหรับนายวิญญัติ ชาติมนตรี นอกจากจะรับเป็นทนายความให้กลุ่มต่อต้านรัฐบาลคสช.แล้ว ยังเป็นทนายความส่วนตัวให้กับนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"